Vĩnh Long kiến nghị Bộ GTVT nâng cấp các tuyến quốc lộ

Ngày 15/12, làm việc với đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Vĩnh Long kiến nghị Bộ xem xét sớm có kế hoạch đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến quốc lộ trên địa bàn để đảm bảo an toàn giao thông và tạo điều kiện trao đổi hàng hóa với các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Tỉnh Vĩnh Long kiến nghị Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải xem xét chỉ đạo các nhà đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Dự án này đã khởi công từ tháng 5/2015 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai thi công. Hiện tại, Quốc lộ 53 đoạn đi qua địa bàn tỉnh đã xuống cấp nặng, mặt đường hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà nên tai nạn giao thông diễn ra thường xuyên. Tỉnh cũng kiến nghị Bộ trưởng xem xét phương án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 54 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long.

Hiện tại Quốc lộ 54 qua hai tỉnh Đồng Tháp và Trà Vinh đã được đầu tư mở rộng, nâng cấp theo tiêu chuẩn đường cấp IV, tuy nhiên, đoạn qua Vĩnh Long có chiều dài trên 53 km vẫn chưa được đầu tư mở rộng, làm hạn chế khả năng đi lại, vận chuyển hàng hóa của các tỉnh trong vùng. Đối với Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long, tỉnh kiến nghị sớm lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng; kiến nghị Cục quản lý đường bộ IV sửa chữa, nâng cấp để giải quyết tình trạng ngập nước, gây mất an toàn giao thông mỗi khi triều cường lên.

Quốc lộ 53, đoạn qua huyện Long Hồ tỉnh Vĩnh Long thường xuyên bị hư hỏng.

Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa ghi nhận những kiến nghị của tỉnh Vĩnh Long và cho biết sẽ chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn để nhà đầu tư tiếp tục thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ-Ba Si; chỉ đạo Vụ kế hoạch đầu tư, Cục Quản lý xây dựng sớm rà soát lại tuyến Quốc lộ 54 để có phương án đầu tư mở rộng phù hợp.

Bộ trưởng đề nghị tỉnh Vĩnh Long quan tâm hỗ trợ nhà đầu tư tiếp tục thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ-Ba Si, trong quá trình thực hiện nên tham khảo ý kiến người dân, để khi hoàn thành và đưa vào khai thác tuyến đường dưới hình thức BOT sẽ nhận được sự đồng thuận. Bên cạnh đó, tỉnh cần quan tâm phát triển loại hình vận tải hàng hóa trên những tuyến đường thủy quan trọng; có phương án quản lý chặt chẽ phương tiện trên bộ; quản lý và xử lý nghiêm các phương tiện vận tải hàng hóa quá tải lưu thông trên đường. Đối với vấn đề an toàn giao thông, Bộ trưởng yêu cầu tỉnh tập trung quản lý chặt chẽ để kéo giảm tình trạng tai nạn giao thông và số người chết do tai nạn giao thông. Đặc biệt trong những tháng cuối năm 2016, tỉnh cần có phương án đảm bảo an toàn giao thông và việc vận chuyển hàng hóa.

Theo UBND Vĩnh Long, trong giai đoạn 2011-2015, tỉnh đã bố trí 3.212 tỷ đồng và huy động từ các nguồn khác 1.121 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình giao thông. Ngoài các dự án đã được Trung ương đầu tư, nâng cấp như tuyến tránh Quốc lộ 1A, Quốc lộ 53, xây dựng một số cầu yếu trên Quốc lộ 54, tỉnh còn đầu tư xây dưng mới và cải tạo nâng cấp 767 km đường giao thông, xây dựng 181 cầu giao thông. Mạng lưới các đường đô thị, đường tỉnh, đường huyện, cảng sông được đầu tư đồng bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.
Tin, ảnh: Lê Thúy Hằng (TTXVN)
Thanh Hóa kiến nghị bổ sung vốn cho chương trình 135
Thanh Hóa kiến nghị bổ sung vốn cho chương trình 135

Do ảnh hưởng thời tiết, ở vùng dân tộc miền núi Thanh Hóa xảy ra lũ ống, lũ quét, khiến nhiều hộ đồng bào bị thiệt hại về người, nhà cửa, hoa màu, đời sống gặp nhiều khó khăn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN