Hàn Quốc ghi nhận kỷ lục xuất khẩu mì ăn liền

Số liệu chính thức của Hàn Quốc công bố ngày 7/8 cho thấy xuất khẩu mì ăn liền của nước này trong nửa đầu năm 2022 đạt mức cao nhất từ trước đến nay do sự phổ biến văn hóa “xứ sở Kim chi” và nhu cầu nấu ăn tại nhà trong thời đại dịch COVID-19 gia tăng.

Chú thích ảnh
Công nhân vận chuyển mì ăn liền tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo số liệu của ngành thực phẩm và Cục Hải quan Hàn Quốc, kim ngạch xuất khẩu mì ăn liền, hay mì ramyeon trong tiếng Hàn, đạt 383,4 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2022. Con số này tăng 19,9% so với mức cao kỷ lục 319,69 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.  

Số liệu cũng cho thấy Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất đối với mì ramyeon của Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay, với kim ngạch 91,91 triệu USD. Sau đó là Mỹ và Nhật Bản với kim ngạch lần lượt là 47,86 triệu USD và 30,32 triệu USD.  

Kim ngạch xuất khẩu mì ramyeon tăng do văn hóa xứ Hàn ngày càng phổ biến và nhu cầu thực phẩm có thể dễ dàng được chế biến tại nhà gia tăng trong giai đoạn nhà chức trách áp đặt các biện pháp hạn chế tụ tập để phòng dịch COVID-19.

Xuất khẩu mì ramyeon, vốn tăng kể từ năm 2015, đã tăng vọt kể từ khi đại dịch bùng phát. Trong nửa đầu năm 2020 khi đại dịch COVID-19 hoành hành, xuất khẩu mì ramyeon tăng 37,4% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyễn Hằng (TTXVN)
Xuất khẩu mì ăn liền Hàn Quốc tăng đột biến trong năm 2020
Xuất khẩu mì ăn liền Hàn Quốc tăng đột biến trong năm 2020

Trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc tăng hơn 28% trong 11 tháng đầu năm nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN