Đến nay 100% quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thành lập được Ban chỉ đạo và Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện.
Năm 2019, toàn thành phố có 301 sản phẩm đánh giá, xếp hạng OCOP. Trong số đó có 6 sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao, đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP quốc gia; 207 sản phẩm đạt 4 sao; 88 sản phẩm đạt 3 sao. Hà Nội tiếp tục phấn đấu đến hết năm 2020, đánh giá, xếp hạng từ 800 đến 1.000 sản phẩm OCOP.
Ông Nguyễn Văn Chí, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, sản phẩm OCOP là một trong những thế mạnh của ngành nông nghiệp Hà Nội. Tất cả sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ, có chứng nhận theo các tiêu chuẩn sản xuất. Do đó, giá trị kinh tế từ các sản phẩm này rất lớn.
Để đạt mục tiêu, Hà Nội tiếp tục làm tốt việc tuyên truyền, thúc đẩy sản xuất, tạo điều kiện và động lực cho người sản xuất mạnh dạn đầu tư, phát triển sản phẩm lợi thế từng địa phương... để có sản phẩm tham gia OCOP.
Việc phát triển sản phẩm OCOP sẽ góp phần thúc đẩy, phát huy sáng tạo cho các hợp tác xã và người dân, đồng thời, tạo điều kiện để các loại hình kinh tế ở khu vực nông thôn phát triển; là cơ hội tốt đưa khoa học - công nghệ vào sản xuất, từng bước hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị, từ sản xuất, chế biến, phát triển thị trường đến tiêu thụ sản phẩm, với những hàng hóa chất lượng.
Ông Đỗ Văn Kiên, Giám đốc Hợp tác xã Kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Tam Hưng cho biết, năm 2019, sản phẩm "Gạo thơm Bối Khê" của hợp tác xã được thành phố công nhận sản phẩm OCOP 4 sao. Để đẩy mạnh phát triển sản phẩm, đầu năm 2020, UBND huyện Thanh Oai đã hỗ trợ hợp tác xã 900 triệu đồng mua máy móc phục vụ chế biến, quảng bá, kết nối giới thiệu sản phẩm tới doanh nghiệp, người tiêu dùng qua các kênh tiêu thụ.
Tại huyện Thanh Oai, năm 2019, Thanh Oai có 11 sản phẩm được thành phố công nhận sản phẩm OCOP 4 sao. Năm 2020, huyện phấn đấu có thêm 22 sản phẩm được chứng nhận. Để đạt được mục tiêu, huyện tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại cho nhóm sản phẩm này.