Alibaba lại thắng lớn trong 'Ngày Độc thân' năm nay

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba ngày 12/11 thông báo doanh thu “khủng” 74 tỷ USD trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân” 11/11 giữa bối cảnh đại dịch COVID-19.

Chú thích ảnh
Trụ sở Alibaba tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới này, quy mô vượt qua cả ngày Black Friday và Cyber Monday tại Mỹ, kéo dài 11 ngày trong năm nay và giúp những người bán hàng trên các nền tảng của Alibaba ghi nhận số lượng đơn hàng nhiều gấp 21 lần so với ngày Prime Day kéo dài hai ngày của Amazon.com vào tháng trước. Sự kiện mua sắm “khủng” này cũng phần nào cho thấy đà phục hồi kinh tế Trung Quốc sau dịch COVID-19.

Các đối thủ của Alibaba là JD.com Inc và Pinduoduo Inc cũng như các công ty như Douyin, phiên bản Trung Quốc của TikTok thuộc sở hữu của ByteDance, cũng đã tổ chức các sự kiện nhân “Ngày Độc thân”.

Trả lời phỏng vấn, Phó Chủ tịch Alibaba Liu Bo cho hay nhiều người Trung Quốc không thể ra nước ngoài do dịch COVID-19 và điều này đã kích thích nhu cầu tiêu dùng trực tuyến.

Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm dài hơn trong năm nay khi Alibaba mở màn cho dịp mua sắm khuyến mại lớn này từ ngày 1/11 cho đến ngày “chính hội” 11/11. Với khoảng 16 triệu hàng hóa khuyến mại được tung ra trong sự kiện này, Alibaba đã thu về tổng giá trị hàng hóa vào khoảng 498,2 tỷ NDT (74,1 tỷ USD).  

Trong khi đó, JD.com, cũng bắt đầu đợt khuyến mại từ ngày 1/11, cho biết đã thu về 271,5 tỷ NDT trong cùng thời gian trên.

Kết quả khả quan trên cũng đã phần nào xoa dịu những lo ngại của các nhà đầu tư vào Alibaba trong bối cảnh họ đang hướng sự chú ý đến các quy tắc chống độc quyền do chính phủ đề xuất nhằm tăng cường khả năng giám sát trên các thị trường thương mại điện tử và dịch vụ thanh toán.

Giá cổ phiếu của Alibaba Group Holding Ltd trên sàn chứng khoán Hong Kong đóng cửa ngày 11/11 giảm 9,8%, cùng với các tập đoàn công nghệ Trung Quốc khác. Tập đoàn Alibaba đã bị mất khoảng 10% giá trị thị trường vào tuần trước khi các cơ quan quản lý đình chỉ việc “lên sàn” của công ty công nghệ tài chính Ant Group.

Trong khi đó, giá cổ phiếu niêm yết tại New York của Alibaba đã giảm 1,3% trước khi phục hồi nhẹ 0,9% vào lúc 17:56 GMT.

Minh Hằng/TTXVN (Theo Reuters)
Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 của Alibaba – Tin tức nổi bật trên Taobao Live
Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 của Alibaba – Tin tức nổi bật trên Taobao Live

Theo một báo cáo mới từ KPMG, thị trường thương mại điện tử phát hình trực tiếp (livestream) của Trung Quốc được kỳ vọng sẽ đạt 1,05 nghìn tỷ NDT (158 tỷ USD) trong năm nay với tỷ lệ người dùng sử dụng thương mại điện tử livestream tăng 8,6%. Thương mại điện tử livestream dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng vào năm 2021 để đạt 2 nghìn tỷ NDT (302 tỷ USD) và tỷ lệ người dùng là 14,3%.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN