Theo đó, chiếc máy bay chữa cháy AG600M thứ 3 đã hoàn thành bài bay thử nghiệm đầu tiên thành công hôm 9/12, ở Chu Hải, tỉnh Quảng Đông. Theo nhà chế tạo máy bay hàng đầu Trung Quốc, trong thời gian bay kéo dài 13 phút, chiếc thủy phi cơ này đã thực hiện thành công loạt bài kiểm tra bay được lên kế hoạch trước với toàn bộ hệ thống vận hành ổn định.
Có chiều dài 37 m và sải cánh 38,8 m, AG600 có kích thước gần bằng chiếc Boeing 737. Được trang bị 4 động cơ tuabin WJ-6 thiết kế trong nước, Chiếc thủy phi cơ này có trọng lượng cất cánh tối đa 53,5 tấn. Với những thông số kỹ thuật trên, AG600 là máy bay đổ bộ lớn nhất thế giới, vượt qua ShinMaywa US-2 của Nhật Bản và Beriev Be-200 của Nga.
AG600 sẽ chủ yếu thực hiện các nhiệm vụ chữa cháy trên không và tìm kiếm cứu nạn trên biển. Với phạm vi hoạt động khoảng 4.500 km, máy bay có khả năng chở 50 người trong một nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn. Theo AVIC, chiếc thủy phi cơ này cũng có thể được cải tiến để làm nhiệm vụ kiểm tra môi trường biển, cũng như vận chuyển nhân sự và cung ứng.