Nâng cao năng lực sản xuất và quảng bá sản phẩm thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Ngày 6/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương (IDEA), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (HANOISME) tổ chức Hội nghị “Nâng cao năng lực sản xuất và quảng bá sản phẩm thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới”.

Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong khuôn khổ chương trình “Thúc đẩy kỹ năng phát triển thương mại cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Đại dịch COVID-19 tác động rất lớn đến hoạt động thương mại, đầu tư, ngành dịch vụ của các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Chú thích ảnh
Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã nỗ lực, tận dụng cơ hội, không ngừng tìm kiếm giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin để chuyển đổi, đẩy mạnh phương thức kinh doanh trực tuyến trong mùa dịch.

Thương mại điện tử xuyên biên giới ngày nay đã trở thành phương thức mô hình kinh doanh hàng hóa hoặc dịch vụ rất hiệu quả, bền vững đến các khách hàng quốc tế thông qua hình thức online: Website, cửa hàng trực tuyến hay các sàn thương mại điện tử.

Chú thích ảnh
Hội nghị có sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

Tuy nhiên, thương mại điện tử xuyên biên giới vẫn là một vấn đề mới với doanh nghiệp, cùng nhiều khó khăn và đòi hỏi phải có những hiểu biết, kỹ năng tốt để tham gia kênh phân phối này như: Vấn đề gian lận thanh toán, logistics, những quy định và luật pháp khác liên quan đến tiêu chuẩn hàng hóa, hình thức giao hàng, thanh toán nhằm tránh những rủi ro khi vận chuyển sang quốc gia khác….

Vì vậy, hội nghị là hoạt động thiết thực giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực xuất khẩu và quảng bá sản phẩm thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Tiến sĩ Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội cũng cho rằng: “Thương mại điện tử xuyên biên giới không những tạo cơ hội cho doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng mà còn tìm kiếm mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt, tiết giảm chi phí, tối ưu nguồn lực để tiếp cận chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Nội dung của hội nghị tập trung cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp đồng bộ để phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới nâng cao năng lực xuất khẩu và quảng bá sản phẩm... Hội nghị có sự tham gia của các chuyên gia cao cấp từ các sàn thương mại điện: Amazon; sàn thương mại điện tử Shopee International; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, DP Express hay lãnh đạo Tập đoàn Sunhouse ...

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện thành công trong thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như kiến thức chuyên ngành về xuất khẩu, cập nhật về chính sách, kỹ năng triển khai thương mại điện tử xuyên biên giới, nắm bắt thông tin thị trường, từ đó giúp xây dựng danh mục sản phẩm chủ lực.

Chú thích ảnh
Nhiều vấn đề được các đại biểu trao đổi tại hội nghị.

Chương trình là cơ hội dành cho các doanh nghiệp xuất khẩu, doanh nghiệp địa phương, hợp tác xã, các cá nhân có sản phẩm chất lượng và biết vận dụng tốt thương mại điện tử cho hoạt động kinh doanh của mình.

Lê Phú/Báo Tin Tức
Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2022: Hà Nội giữ vững vị trí thứ 2
Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2022: Hà Nội giữ vững vị trí thứ 2

Theo kết quả Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2022, Hà Nội đạt 85,9 điểm, giữ vững vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng của cả nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN