Sự kiện nhằm đẩy mạnh quảng bá nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của cả nước.
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết: “Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng lần thứ 3 được tổ chức, kể từ năm 2022, là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, từng bước tiếp cận hệ thống phân phối, bán lẻ hiện đại, xúc tiến, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố”.
Festival có quy mô khoảng 110 gian hàng của 100 doanh nghiệp, đến từ 25 tỉnh, thành phố, giới thiệu trên 1.500 sản phẩm. Các gian hàng được thiết kế gắn kết du lịch - nông nghiệp để thu hút khách tham quan, trải nghiệm.
Đặc biệt, tại chương trình, UBND tỉnh Lâm Đồng dành không gian khoảng 25 gian hàng để giới thiệu, quảng bá các mặt hàng đặc sản, nông sản tiêu biểu của tỉnh đến người tiêu dùng Thủ đô.
Trong các ngày diễn ra Festival, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức như: Trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ, giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương, giới thiệu ẩm thực, quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng...
Festival diễn ra đến ngày 2/6.