Tour dịp lễ Quốc khách 2/9 'chốt sổ' sớm do 'cháy' vé máy bay

Theo các công ty lữ hành, các tour du lịch nước ngoài phục vụ ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã “chốt sổ” sớm do "cháy" vé máy bay, thiếu khách sạn. Các tour nội địa vẫn còn tour giờ chót dành cho hành khách đi lẻ và chọn tour gần TP Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh
Ninh Thuận đang trở thành điểm đến du lịch thu hút du khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. 

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông Công ty Du lịch TST, cho biết, đơn vị đã khóa sổ các tour đi Châu Âu, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Bắc Kinh - Thượng Hải… từ hai tuần trước. Nguyên nhân do các hãng hàng không tăng giá vé máy bay và một số tuyến, điểm nước ngoài cũng đã "cháy" vé máy bay từ sớm. Đổi với những tour nội địa, đơn vị vẫn áp dụng tour giờ chót cho những khách lẻ và chọn địa điểm du lịch gần thành phố. Đối với khách đoàn đi nội địa đến nay đơn vị cũng đã “khóa sổ" cho du khách từ sớm.

“Mặc dù giá dịch vụ, khách sạn, vé máy bay trong dịp nghỉ lễ 2/9 tăng giá nhưng giá tour dịp nghỉ lễ 2/9 không tăng giá so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí đơn vị còn áp dụng nhiều chương trình giảm giá sâu dành cho khách hàng, với mức giảm từ 500 ngàn đến 2,5 triệu đồng/khách khi đăng kí mua tour sớm”, ông Mẫn cho biết thêm.

Đại diện công ty du lịch Vietravel cũng cho biết, do chuẩn bị sớm dịch vụ từ nhiều tháng trước, tour du lịch dịp lễ 2/9 không tăng giá và du khách vẫn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ của tour. Ngày nghỉ lễ quốc khánh 2/9, năm nay người lao động được nghỉ liên tiếp ba ngày. Do đó, để khuyến khích du khách đăng kí tour, đơn vị có chính sách hoàn ngay 500 ngàn đồng khi thanh toán từ 8 triệu đồng trở lên bằng thẻ tín dụng VP Bank; giảm ngay 1 triệu đồng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế Sacombank vào mỗi thứ 5 hàng tuần cho các giao dịch từ 30 triệu đồng; đồng thời, khách hàng được tặng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty cổ phần Lữ hành Fiditour, dịp nghỉ lễ năm nay, đa số du khách chọn tour đi trong nước nhiều hơn tour nước ngoài, do dịp lễ 2/9 chỉ có kéo dài 3 ngày (không dài như các năm trước), hơn nữa tâm lý e ngại thời tiết mưa bão cũng như gần ngày khai giảng của các em học sinh nên các gia đình có xu hướng chọn tour ngắn ngày, tự đi hoặc nghỉ ngơi tại gia. Để phục vụ nhu cầu của khách hàng,  đơn vị cũng tập trung xây dựng các tour trong nước với giá khá mềm như: chùm tour về miền Tây (An Giang, Đồng Tháp) 2 ngày thưởng thức trái cây, món ngon đón đầu mùa nước nổi có giá 1,9 triệu; Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An 3 ngày giá 4,99 triệu, Phú Yên – Quy Nhơn 3 ngày giá 4,79 triệu, Hà Nội – Ninh Bình – Hạ Long giá từ 5,99 triệu…

“Hiện nay, lượng khách đặt tour đã đạt hơn 90% kế hoạch đề ra, trong đó đa số du khách vẫn chọn đặt các tour trong nước nhiều hơn tour nước ngoài. Dự kiến, dịp lễ 2/9 lượng du khách đăng kí tour tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái”, bà Thu cho biết thêm.

Chú thích ảnh
Xu hướng du lịch tự túc đang gia tăng trong giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh vào các ngày nghỉ lễ.

Trong khi đó, đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, nếu những gia đình nào có quỹ thời gian nghỉ lễ bốn ngày, hoàn toàn có thể cùng nhau đi du lịch nước ngoài và nên chọn tour có đường gần như: Thái Lan, Singapore, Brunei… Tuy nhiên, khi đi du lịch nước ngoài nếu khách chọn các tour cao cấp ở khách sạn hay resort 4-5 sao, sẽ không chịu biến động nhiều về giá, vì chi phí tour luôn ổn định. Còn nếu khách đặt phòng 1-2 sao, thường phải chịu "đội giá" theo chi phí thị trường vào kỳ cao điểm, vì nhu cầu lớn. 

Để tránh tình trạng "chặt chém" khi đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9, các công ty lữ hành cũng đưa ra khuyến cáo, khách hàng mua tour nên đăng kí mua sớm, vừa có giá rẻ vừa có nhiều thời gian chọn lựa kỹ càng hơn. Với chiêu trò cắt bớt điểm tham quan, chỉ đưa vào chương trình những điểm không phải mua vé cũng là cách làm khá phổ biến của các công ty du lịch không uy tín. Vì vậy, khi mua tour, khách hàng nên tìm đến các thương hiệu đã được khẳng định và người tiêu dùng lựa chọn nhiều, có uy tín trên thị trường. Tại các điểm đến, du khách cần xem kĩ bảng giá các dịch vụ, tránh việc sau khi sử dụng xong mới được báo giá thì khi đó toàn "giá trên trời"....

 

Bài và ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Đẩy mạnh liên kết vùng trong phát triển du lịch
Đẩy mạnh liên kết vùng trong phát triển du lịch

Khai thác các sản phẩm du lịch thế mạnh, liên kết với các địa phương, hình thành nhiều tour, tuyến mới là một trong những giải pháp được ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh thực hiện nhằm góp phần phát huy vai trò của một trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch lớn của cả nước, cùng các địa phương phát triển du lịch bền vững. 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN