Những năm gần đây, loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở Cà Mau ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn.
Khai thác giá trị văn hóa, truyền thống khoa bảng, lợi thế làng nghề, sinh thái, huyện Thanh Oai (Hà Nội) tập trung phát triển du lịch xanh, bền vững, trong đó xác định đẩy mạnh các mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn kết hợp với các làng nghề, du lịch sinh thái.
9 tháng năm 2023, ngành Du lịch tỉnh Quảng Bình đón hơn 3,6 triệu lượt khách, vượt kế hoạch năm 2023 và tăng gấp 2,32 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, thống kê 9 tháng năm 2023, lượng khách du lịch đến tỉnh đạt 4,22 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 1.765 tỷ đồng. Dự kiến 3 tháng cuối năm, lượng du khách đến Tây Ninh tiếp tục tăng mạnh.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin cho biết, tháng 9/2023, nước ta đón trên 1,05 triệu lượt khách quốc tế. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp du lịch Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế.
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến ngày 1/10, sau 3 đợt tổ chức, Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP Hồ Chí Minh đã thu hút gần 5.000 lượt khách.
Trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2023, lĩnh vực du lịch, dịch vụ ở nhiều địa phương tiếp tục là điểm sáng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế. Phát huy kết quả đạt được, những tháng cuối năm các địa phương tăng cường đổi mới sản phẩm gắn với xúc tiến, quảng bá, thu hút du khách trong và ngoài nước.
Sáng 1/10, Carnaval Thu Hà Nội trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội đã diễn ra sôi động, rực rỡ sắc màu tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Mùa Thu nơi vùng cao phía Bắc luôn thu hút khách du lịch tìm đến để khám phá những nét độc đáo riêng có với cảnh quan hùng vĩ mà không kém phần lãnh mạn.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang, trong dịp tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 (từ ngày 20/9 đến cuối tháng 9), tỉnh đã thu hút trên 200.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, tổng doanh thu xã hội đạt 280 tỷ đồng.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận vừa phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát Trekking (đi bộ đường dài dã ngoại) trên cung đường Tà Năng (huyện Đức Trọng - Lâm Đồng) - Phan Dũng (huyện Tuy Phong - Bình Thuận). Đây sẽ là một trong những sản phẩm du lịch mới mạo hiểm, được kỳ vọng thu hút khách du lịch của tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới.
Đến thăm bản du lịch cộng đồng Lô Lô Chải (xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang), nhiều du khách bị thu hút bởi những bộ trang phục truyền thống rực rỡ, được phụ nữ Lô Lô tự tay thêu thùa với nhiều hoa văn, họa tiết đặc sắc. Từ lâu nay, đồng bào Lô Lô đã đưa các sản phẩm thổ cẩm truyền thống vào phục vụ du lịch, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Chiều 29/9, tại công viên Thương Bạc, thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức khai mạc Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng.
Tối 29/9, UBND huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) đã ra mắt tour du lịch tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu về đình Định Yên và làng nghề dệt chiếu truyền thống với thực cảnh “chợ ma” Định Yên.
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, thành phố sẽ liên kết du lịch với các tỉnh miền Trung theo hướng chung tay bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, đồng thời xây dựng hệ sinh thái du lịch xanh, trong đó mỗi địa phương cần có một sản phẩm làm bản sắc riêng.
Với sự đa dạng tài nguyên du lịch như rừng, biển, sông, hồ... vùng Đông Nam Bộ (TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh) đang phát triển nhiều loại hình du lịch. Tuy nhiên, để ngành du lịch của các tỉnh Đông Nam Bộ phát triển mạnh mẽ hơn, nhiều ý kiến cho rằng các tỉnh cần đẩy mạnh hoạt động liên kết để phát triển dòng khách cao cấp để kéo dài thời gian lưu trú của du khách lâu hơn.
TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang đẩy mạnh kết nối giao thông, thương mại, văn hóa, đặc biệt là du lịch của cả vùng đề thúc đẩy phát triển du lịch của từng địa phương, từ đó giúp ngành du lịch ĐBSCL cất cánh và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững hơn.
Theo các chuyên gia du lịch, hiện nay du lịch vùng Đông Bắc vẫn chưa phát triển được các sản phẩm tương xứng với tiềm năng. Vì vậy, việc đẩy mạnh hợp tác du lịch với TP Hồ Chí Minh sẽ làm tăng nguồn khách phía Nam, đồng thời khai thác hiệu quả các tiềm năng du lịch của 8 tỉnh Đông Bắc trong thời gian tới.
Việc liên kết du lịch đã tạo ra một sức bật mới cho từng tỉnh, thành, góp phần nâng cao sức cạnh tranh và thương hiệu du lịch không chỉ cho từng địa phương mà cả Việt Nam nói chung, đồng thời trên thị trường du lịch quốc tế. Vì vậy, TP Hồ Chí Minh đã tiên phong đi đầu trong việc đẩy mạnh liên kết du lịch với gần 50 tỉnh thành, phố trên cả nước.
Thông tin từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/9 cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9/2023 đạt hơn 1 triệu lượt người, giảm 13,4% so với tháng trước.
Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn một kết quả khảo sát mới công bố cho thấy Việt Nam là điểm đến du lịch nước ngoài được yêu thích trong dịp lễ Trung Thu (Chuseok) năm nay đối với người Hàn Quốc.