Những năm gần đây, loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở Cà Mau ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 9 tháng của năm 2023, tổng khách du lịch đến thành phố ước đạt 18,9 triệu lượt khách, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm 2022.
Ngày 28/9, Cục Văn hóa và Du lịch thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã tổ chức giới thiệu, xúc tiến, quảng bá du lịch, văn hóa Nam Kinh tại TP Hồ Chí Minh.
Từ đầu năm đến nay, có 2,75 triệu khách Hàn Quốc sang Việt Nam và dự kiến đến cuối năm có thể đạt gần 3,2 triệu lượt. Hàn Quốc là thị trường khách hàng đầu của Việt Nam. Chiều ngược lại, có 350.000 khách Việt Nam đến Hàn Quốc, dự kiến năm nay con số này đạt 420.000 người. Việt Nam đang dẫn đầu thị trường Đông Nam Á về lượng khách đến Hàn Quốc.
Giai đoạn 2025 - 2030, huyện Sóc Sơn phấn đấu trở thành một trong những huyện trọng điểm phát triển du lịch của Hà Nội, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Sáng 28/9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi thiết kế ứng dụng (apps) quản lý rác thải nhựa trong ngành Du lịch.
Bảo tàng cố cung Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) được xây dựng vào năm 1925, nổi tiếng với thiết kế cổ kính cùng với bộ sưu tập phong phú. Nhưng ít ai biết rằng, bảo tàng này đã có một chi nhánh thứ 2 với thiết kế hiện đại tại thành phố Gia Nghĩa, Đài Loan (Trung Quốc) được khai trương năm 2016.
Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc thông báo phát hành các video quảng bá du lịch ASEAN vào ngày 27/9 nhân Ngày Du lịch Thế giới.
Năm 2023, ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ của ngành Du lịch Bình Thuận. Đến nay, tỉnh đã vượt mốc mục tiêu đón khách và hoàn thành mục tiêu về tổng thu đề ra.
Hà Tiên là một trong 4 vùng du lịch trọng điểm của tỉnh Kiên Giang. Thành phố xác định rõ du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, tạo nền tảng, động lực thúc đẩy các lĩnh vực ngành nghề khác cùng phát triển.
“Du lịch và đầu tư xanh” được chọn là chủ đề của Ngày Du lịch thế giới năm 2023 nhằm nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường đầu tư cho du lịch để hướng tới sự phát triển bền vững, thịnh vượng.
Chiều ngày 26/9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã ký kết các thỏa thuận hợp tác thúc đẩy phát triển ngành Du lịch và thị trường bất động sản.
Ngày 26/9, Hội thảo Du lịch có trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã diễn ra tại thành phố Hội An (Quảng Nam) với đại diện hơn 50 doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành, các nhà quản lý, lãnh đạo các địa phương tham dự.
Ngày 26/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre tổ chức họp mặt doanh nghiệp du lịch nhân Kỷ niệm 53 năm Ngày Du lịch thế giới (27/9/1970 - 27/9/2023).
Ngày 24/9, tại thị xã Sa Pa, Sở Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ ký kết hợp tác kết nối du lịch Lào Cai – Hà Nội - Hải Phòng - Hải Dương - Quảng Ninh.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới ban hành Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm nhằm khẳng định thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường thu hút khách.
Sản phẩm du lịch là "linh hồn" trong mỗi hành trình khám phá, trải nghiệm của du khách. Sự khác biệt, độc đáo của sản phẩm cũng chính là yếu tố góp phần làm nên hiệu quả của công tác xúc tiến, quảng bá, đưa hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè trong nước, quốc tế.
Tối 23/9, tỉnh Lào Cai tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa. Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành của Trung ương và địa phương cùng hàng nghìn du khách.
Ngày 23/9, tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long (quận Ba Đình, Hà Nội), Hội Hữu nghị Việt - Pháp thành phố Hà Nội tổ chức Tọa đàm xúc tiến du lịch Việt Nam - Pháp.
Để phát triển du lịch Nam Bộ theo định hướng xanh, bền vững, nhiều giải pháp đã được các địa phương đề ra. Cùng với đó, quan tâm phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, các chuyên gia cũng đề xuất, gợi mở nhiều giải pháp phù hợp thế mạnh từng địa phương cũng như toàn vùng, đảm bảo cho phát triển toàn diện, hài hòa, bền vững.
Chủ đề Ngày Du lịch Thế giới (27/9) năm 2023 được Tổ chức Du lịch Thế giới chọn là “Du lịch và đầu tư xanh” cho thấy sự cần thiết của việc đầu tư, phát triển ngành kinh tế tổng hợp theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững. Khu vực Nam Bộ gồm Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long là những vùng du lịch trọng điểm quốc gia, việc phục hồi, phát triển du lịch sau giai đoạn COVID-19 không thể nằm ngoài quỹ đạo trên.