TP Hồ Chí Minh: Tung loạt chương trình kích cầu du lịch mới để hút khách dịp cuối năm 

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, sự kết hợp đồng bộ giữa chuyển đổi số, chương trình kích cầu và sản phẩm du lịch mới, đặc biệt là “Hộ chiếu ẩm thực”, được kỳ vọng sẽ định vị TP Hồ Chí Minh là một trong những thiên đường du lịch và ẩm thực hàng đầu Việt Nam.

Chú thích ảnh
Du khách xếp hàng chờ mua vé tham quan tại Hội trường Thống nhất.

Ngày 19/8, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kích cầu du lịch năm 2025, công bố loạt chương trình du lịch mới nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với TP Hồ Chí Minh vào dịp cuối năm 2025.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, từ nay đến cuối năm, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong hoạt động quảng bá, đặt dịch vụ và chăm sóc du khách. Ngoài ra, Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp để xây dựng hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, thuận tiện, giúp hành trình khám phá thành phố trở nên dễ dàng nhưng vẫn đậm chất riêng. Đáng chú ý, chính sách miễn thị thực kết hợp với chuỗi hoạt động kích cầu quốc gia là “lời mời gọi rộng mở” để du khách trải nghiệm một siêu đô thị thân thiện, trẻ trung và sáng tạo.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, năm 2025, TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế, 50 triệu lượt khách nội địa, với tổng doanh thu dự kiến đạt 290.000 tỉ đồng. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Sở thực hiện ký kết hợp tác với Traveloka Việt Nam triển khai chiến dịch quảng bá thành phố trên nền tảng số, đồng thời tung gói ưu đãi hơn 4 tỷ đồng e-voucher cho khách hàng đặt vé máy bay và phòng khách sạn.

Hệ sinh thái dịch vụ đồng hành với chương trình này gồm các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, spa… Sở cũng kỳ vọng, sau khi chương trình được triển khai sẽ mang lại trải nghiệm toàn diện từ lưu trú, ẩm thực đến chăm sóc sức khỏe dành cho nhiều du khách.

Một điểm nhấn khác trong chương trình kích cầu du lịch của TP Hồ Chí Minh là việc chuẩn bị ra mắt chương trình “Hộ chiếu ẩm thực” do Sở Du lịch phối hợp cùng Foody (ShopeeFood) triển khai. Đây là công cụ tương tác thông minh cho phép du khách dễ dàng khám phá, “check-in” và ghi dấu hành trình trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tại TP Hồ Chí Minh.

Song song với đó, Sở cũng phối hợp nhiều đơn vị triển khai nhiều tour ẩm thực chuyên đề và bộ cẩm nang ẩm thực TP Hồ Chí Minh (phiên bản 2025, phát hành cả bản in và điện tử) được tập trung giới thiệu vào dịp cuối năm 2025 để mang đến cái nhìn đa dạng về văn hóa ẩm thực của thành phố.

Chú thích ảnh
Các đơn vị kí kết hợp tác triển khai các chương trình kích cầu du lịch để hút khách đến TP Hồ Chí Minh trong ngày 19/8.

Theo bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam, TP Hồ Chí Minh có tiềm năng lớn để phát triển các loại hình du lịch mới như MICE, y tế, mua sắm và du lịch biển, du lịch khám phá văn hoá ẩm thực… Tuy nhiên, việc quảng bá còn chưa đạt được kết quả như kỳ vọng. Vì vậy, đơn vị kết hợp cùng Sở đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch ẩm thực TP Hồ Chí Minh bằng sản phẩm du lịch “hộ chiếu ẩm thực”. Với tấm hộ chiếu này, du khách sau khi trải nghiệm từng món ăn và gom đủ con dấu hộ chiếu ẩm thực sẽ nhận được nhiều món quà ý nghĩa của TP Hồ Chí Minh. 

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức và Dân tộc
Ra mắt 'Đoàn tàu du lịch 5 cửa ô'
Ra mắt 'Đoàn tàu du lịch 5 cửa ô'

Sáng 19/8/2025, tại Ga Hà Nội, Tổng công ty đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt “Đoàn tàu du lịch 5 cửa ô và hệ thống kiểm soát vé bằng công nghệ sinh trắc học”. Đây là 2 dự án nằm trong danh mục 250 dự án, công trình được khởi công và khánh thành đồng loạt trên cả nước chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN