Khách tham quan Triển lãm VIETNAM MEDI PHARM EXPO 2016. Ảnh: Phương Vy/TTXVN |
Theo Ban tổ chức, Triển lãm VIETNAM MEDI PHAM EXPO 2017 là nơi giới thiệu các thành tựu, máy móc, công nghệ, khoa học kỹ thuật mới trong ngành y dược của các nước tiên tiến trên thế giới nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Đây là lần thứ 24 VIETNAM MEDI PHARM EXPO được tổ chức bởi Công ty Vinexad cùng phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam (VNPCA).
Đại diện Vinexad cho biết, triển lãm năm nay với quy mô hơn 200 gian hàng của 150 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Canada, Cộng hòa Séc, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Iran, Malaysia, Mỹ, Pakistan, Thái Lan, Trung Quốc, Australia, Việt Nam...
Theo thống kê từ Ban tổ chức, so với năm 2016, số doanh nghiệp nước ngoài tham dự không ngừng gia tăng (15%) gồm 60 doanh nghiệp, song song với đó là 90 doanh nghiệp Việt Nam (tăng 10%).
Cùng đó, các mặt hàng trưng bày phong phú hơn thuộc lĩnh vực trang thiết bị y tế gồm: thiết bị chuẩn đoán, cấy ghép, phục hồi chức năng, phẫu thuật…; thiết bị nha khoa; thẩm mỹ và dược phẩm (bao gồm nguyên liệu và máy chế biến).
Các sản phẩm trưng bày của một số quốc gia tiêu biểu như: Mỹ (găng tay y tế); Canada (dược phẩm); CH Séc (dược phẩm, thiết bị y tế), Trung Quốc (máy móc chế biến và đóng gói dược phẩm)…
Đặc biệt năm nay có khu trưng bày dược phẩm của các doanh nghiệp đến từ Iran, khu thiết bị nha khoa của các doanh nghiệp Hàn Quốc, khu gian hàng Ấn Độ với các sản phẩm dược phẩm, thiết bị y tế và thí nghiệm… 60% còn lại là các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày hàng nhập khẩu và sản xuất.
Đơn cử như Công ty CP Đầu tư phát triển Nha khoa Anh & Em là đơn vị phân phối độc quyền nhãn hiệu Morita của Nhật Bản trong ngành nha khoa (thiết bị, ghế răng, hệ thống X-quang răng toàn cảnh, Cone Beam CTv); Công ty TNHH Chế tạo máy Dược phẩm Tiến Tuấn là doanh nghiệp tư nhân chuyên thiết kế chế tạo máy móc thiết bị tự động và cung cấp giải pháp trọn gói cho nhà máy sản xuất thuốc viên theo tiêu chuẩn EU-GMP, PIC/S, hiện doanh nghiệp này đã xây dựng hệ thống bán hàng trên 20 quốc gia.
Cũng theo Công ty Vinexad, hàng năm các doanh nghiệp đều tham gia cả hai kỳ triển lãm (tháng 8 tại TP Hồ Chí Minh và tháng 12 tại Hà Nội) chiếm 37%, các công ty đăng ký tham gia thường niên tại Hà Nội chiếm 42%.
Đây là động lực để ban tổ chức duy trì triển khai hai cuộc triển lãm thường niên và không ngừng gia tăng các quốc gia mới tham dự, cũng như xây dựng các hoạt động bên lề như hội thảo chuyên ngành.
Đặc biệt, thông qua triển lãm còn tổ chức đoàn tham quan bệnh viện, tổ chức đón đoàn bác sĩ trong thành phố và các tỉnh thành lân cận để kiến tạo các giao dịch từ khách hàng tới các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất trong ngành y dược, các bệnh viện công tư, các nhà thuốc bán lẻ, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, khám chữa và điều trị bệnh.