Nâng tầm Thương hiệu Quốc gia

Chương trình Thương hiệu Quốc gia là Chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, Thương hiệu quốc gia (Vietnam Values) thông qua thương hiệu sản phẩm. Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của quốc gia nhằm xây dựng, quảng bá nhãn hiệu sản phẩm và dịch vụ, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ hàng hóa của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp kinh doanh các thương hiệu sản phẩm hoặc dịch vụ có uy tín, chất lượng được lựa chọn tham gia Chương trình phải cùng chia sẻ, phấn đấu nỗ lực theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay: Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực lãnh đạo.

Theo ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đủ tiêu chuẩn đạt Thương hiệu quốc gia là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của chương trình, chắp cánh cho họ vươn xa trên thị trường quốc tế.

Ông Trần Quí Thanh (bên trái) – TGĐ Tập đoàn THP đón nhận Giải thưởng Thương hiệu Quốc Gia 2010.


Một điểm nhấn trong việc thực hiện Chương trình là lựa chọn và công bố các thương hiệu sản phẩm được tham gia Chương trình bằng hệ thống các tiêu chí với sự tư vấn của đội ngũ chuyên gia hàng đầu. Các thương hiệu được tham gia Chương trình đã phải tạo ra sức thuyết phục, sức lôi cuốn đối với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Năm 2010, đã có 43 doanh nghiệp có thương hiệu được lựa chọn tham gia Chương trình. Các doanh nghiệp với các sản phẩm, thương hiệu được lựa chọn tham gia Chương trình vẫn đang cố gắng nỗ lực trong sản xuất, phát triển kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế chung gặp nhiều khó khăn, và đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, mức tăng trưởng cao, giữ vững uy tín với người tiêu dùng trong và ngoài nước với Thương hiệu quốc gia của mình.

Ông Đỗ Thắng Hải nhận định, thời gian qua các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều tiến bộ trong xây dựng và phát triển thương hiệu, qua đó nâng cao hơn khả năng cạnh tranh của hàng hóa sản xuất trong nước so với hàng hóa nhập khẩu trong bối cảnh kinh tế Việt Nam mở cửa thị trường để hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế khu vực và thế giới.Trong năm 2011, Chương trình Thương hiệu quốc gia bằng nhiều hoạt động sẽ tiếp tục tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm và dịch vụ Việt Nam; khuyến khích và tạo sự tin cậy của người tiêu dùng đối với các nhà sản xuất trong nước góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chương trình Thương hiệu quốc gia và các doanh nghiệp đã được tham gia Chương trình tiếp tục duy trì "phong độ" của mình.

Là một trong số ít các doanh nghiệp về ngành hàng nước giải khát được lựa chọn là Thương hiệu quốc gia, đại diện của Tân Hiệp Phát cho biết: “Chúng tôi đã được nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2010 - công nhận sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh xứng đáng là 1 thương hiệu viên trong danh sách các thương hiệu chất lượng và uy tín. Tân Hiệp Phát đã và đang tham gia một cách tích cực và chủ động vào quá trình hội nhập toàn cầu. Giải thưởng Thương Hiệu Quốc Gia giúp doanh nghiệp nhìn nhận một thực tế: cần phải tận dụng tất cả năng lực, khả năng, lợi thế để cạnh tranh, tập trung nguồn lực xây dựng một hình ảnh Việt Nam thu hút và hấp dẫn trên thị trường toàn cầu. Bản thân chúng tôi chỉ xây dựng thương hiệu trà thảo mộc Dr Thanh thành công khi người tiêu dùng nhớ đến tác dụng của 9 loại thảo mộc quý tốt cho sức khoẻ, giúp thanh nhiệt, giải độc, thanh lọc cơ thể...., hơn nữa, Tân Hiệp Phát đang trên đà bứt phá, sáng tạo, điều nghiên nhu cầu thị trường để sản xuất các dòng sản phẩm xanh , các thức uống có nguồn gốc từ thiên nhiên có lợi cho sức khỏe và liên tục xây dựng những thương hiệu mới để đưa tên tuổi của những thành viên mới này xứng đáng với uy tín, tầm quan trọng của sản phẩm Thương hiệu quốc gia”.

T.T

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN