Giải thưởng “Thương hiệu Gia đình Tin dùng” là chương trình khảo sát ý kiến người tiêu dùng thông qua 3 kênh thông tin bình chọn công khai: Lấy ý kiến độc giả Tạp chí Gia đình và Trẻ em, Báo Gia đình và Xã hội trên toàn quốc; In và phát phiếu trực tiếp tại một số trung tâm mua sắm lớn; Người tiêu dùng trực tiếp bình chọn qua Website chính thức của Ban tổ chức để khẳng định thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp được người tiêu dùng tin tưởng, sử dụng.
Trong thời gian 8 tháng thực hiện, chương trình có hơn 100.000 phản hồi từ ba kênh trong đó có hơn 60,000 phản hồi từ độc giả và hơn 40.000 ý kiến đánh giá trực tuyến làm cơ sở để đưa ra kết quả bình chọn.