Dòng sản phẩm mới của Starbucks khuấy động thị trường Mỹ

Starbucks Corp ngày 25/4 nâng dự báo lợi nhuận cả năm giữa bối cảnh dòng sản phẩm mới Cloud Macchiato, trà Matcha và đồ uống lạnh tại Mỹ cùng mạng lưới giao hàng nhanh tại Trung Quốc hút thêm khách hàng cho hãng.

Chú thích ảnh
Một quán cà phê Starbucks ở Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đó, Starbucks nâng dự báo lợi nhuận đã điều chỉnh cho năm nay lên 2,75-2,79 USD/cổ phiếu, so với dự báo trước đây là 2,68-2,73 USD/cổ phiếu. Các nhà phân tích cũng dự báo Starbucks đạt lợi nhuận 2,71 USD/cổ phiếu trong năm nay.

Lợi nhuận ròng của Starbucks trong quý I/2019 tăng lên 663,2 triệu USD, tương đương 53 xu Mỹ/cổ phiếu, so với mức 660,1 triệu USD, hay 47 xu Mỹ/cổ phiếu, trong cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu ròng của Starbucks tăng 4,5% lên 6,31 tỷ USD. 

Các đồ uống mới và thực đơn bữa trưa mới của Starbucks được thiết kế nhằm thu hút thêm khách hàng đã giúp thúc đẩy doanh thu tại cửa hàng mở trên một năm ở Mỹ thêm 4%, cao hơn ước tính 3,8% của giới phân tích. Hãng mở rộng dịch vụ giao hàng ra gần 1.600 cửa hàng tại bảy thị trường lớn tại Mỹ.

Tại Trung Quốc – thị trường lớn thứ hai của Starbucks - "ông lớn" trong ngành đồ uống đã mở rộng dịch vụ giao hàng ra hơn 2.100 cửa hàng tại 35 thành phố, thông qua việc hợp tác với Alibaba Group Holding Ltd. Doanh thu tại cửa hàng mở trên một năm của Starbucks tăng 2% tại Trung Quốc/khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

K.Dung (TTXVN)
Nestle bắt đầu bán cà phê mang thương hiệu Starbucks
Nestle bắt đầu bán cà phê mang thương hiệu Starbucks

Tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới Nestle sẽ bắt đầu bán cà phê mang thương hiệu Starbucks của Mỹ tại các cửa hàng và trực tuyến ở châu Âu, châu Á và Mỹ Latinh từ tháng này, trong nỗ lực khẳng định vị trí dẫn đầu trước các đối thủ như JAB.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN