Sau thỏa thuận trị giá 7,15 tỷ USD đạt được vào tháng 5/2018 để độc quyền bán trà và cà phê của chuỗi cà phê Starbucks, Nestle sẽ bắt đầu bán cà phê hạt, cà phê rang xay và cà phê viên nén tại các hệ thống máy pha cà phê viên nén của mình là Nespresso và Nascafe Dolce Gusto.
Những sản phẩm này sẽ được bán ở các cửa hàng và trực tuyến ở 14 thị trường như Bỉ, Brazil, Chile, Trung Quốc, Mexico, Hà Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Anh, và thêm các thị trường khác trong năm nay.
Phó chủ tịch đồng thời là người đứng đầu các bộ phận kinh doanh chiến lược, tiếp thị, bán hàng và Nespresso, ông Patrice Bula cho biết ông kỳ vọng kế hoạch tung ra thị trường cà phê viên nén Starbucks sẽ giúp Nespresso lấy lại mức tăng trưởng hai con số.
Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng vào sự phát triển hoạt động kinh doanh cà phê Mỹ của Nestle nhờ thỏa thuận với Starbucks và tiềm năng to lớn ở những thị trường như Ấn Độ và Trung Quốc.
Ông cho rằng việc bán cà phê mang thương hiệu Starbucks là một dấu mốc, tạo nền tảng mới cho sự phát triển của Nestle.
Nestle đang xâm nhập các thị trường mới theo thỏa thuận đạt được hồi tháng 5/2018, cho phép Starbucks tập trung vào các chuỗi cà phê và Nestle, với kinh nghiệm bán lẻ, đưa cà phê của Starbucks lên kệ hàng ở các siêu thị trên khắp thế giới.
Theo thỏa thuận, Starbucks sẽ chuyển mảng kinh doanh bên ngoài Mỹ cho Nestle quản lý, trong khi tiếp tục bán trực tiếp các sản phẩm uống liền.
Starbucks là chuỗi cà phê lớn nhất thế giới, đáp ứng các nhu cầu về cà phê tại Mỹ, bao gồm nhiều loại như rang nguyên hạt, cà phê xay hay uống liền cũng như các cà phê viên nén cho hệ thống máy pha cà phê Verismo và hệ thống Keurig K-Cup của JAB trên khắp Bắc Mỹ và ở một số thị trường quốc tế trong nhiều năm liền.