Chị Nguyễn Thị Thu, xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh, thường xuyên đi lên huyện Khánh Vĩnh để làm trang trại, mỗi lần chở nông sản chị Thu khá lo lắng vì dạo gần đây ổ gà, ổ voi xuất hiện nhiều, các điểm đã được sửa chữa cũng bị bong tróc, khi mưa xuống tạo thành những hố nước lớn, rất nguy hiểm vì trơn trượt. Chị Thu cũng đã từng chứng kiến một số vụ tai nạn giao thông thương tâm dọc tuyến đường này.
“Đoạn đường này tầm 18-19 giờ là ít người đi xe máy dám qua, vì nó nguy hiểm. Chúng tôi mong muốn được lắp đèn đường trên tuyến và sớm sửa chữa những đoạn bị hư hỏng để yên tâm đi lại, vận chuyển hàng hóa được an toàn”, chị Thu chia sẻ.
Anh Thạch Kim Triều, một lái xe sống tại huyện Khánh Vĩnh, cho biết: Anh thường xuyên đi qua con đường này, nhưng gần đây đường xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi gây mất an toàn cho các phương tiện. Đặc biệt, có nhiều điểm không còn là “ổ gà” mà là “ổ voi” nên các lái xe thường phải đi lấn phần đường, rất nguy hiểm, dễ gây ra tai nạn, nhất là khi có xe đi ngược chiều.
Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, trên dọc tuyến đường 27C từ huyện Diên Khánh đến thị trấn Khánh Vĩnh xuất hiện nhiều “ổ gà” lớn như tại km 16+600, 17+800, 18+200… Đặc biệt tại địa phận xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, xã Sông Cầu của huyện Khánh Vĩnh, mặc dù đã được sửa chữa nhưng mới mưa đã bong tróc trở lại tạo thành một vũng nước lớn.
Mặt khác, tuyến đường này có rất nhiều phương tiện trong và ngoài tỉnh di chuyển, có nhiều lái xe khách, xe du lịch từ địa phương khác đến khá bức xúc vì hàng loạt “ổ gà”, “ổ voi”, nhiều đoạn đường chắp vá liên tiếp.
Ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III. 3 (Cục Quản lý đường bộ III, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết: “Tuyến Quốc lộ này hàng năm đều được tu sửa, bảo trì, nhưng đợt vừa rồi do bão lũ nên các nhà thầu chưa làm kịp, các công ty bảo trì đường bộ đang phải chờ thời tiết thuận lợi sau đó phải có tư vấn, thiết kế đo vẽ ..."
Về phía đơn vị nhà thầu thực hiện duy tu, bảo dưỡng, bảo trì tuyến đường này, ông Trần Đình Diệu, Giám đốc Công ty cổ phần, Quản lý và Xây dựng đường bộ Khánh Hòa cũng đưa ra lý do trời mưa liên tục nên việc giải quyết "ổ gà", bong tróc, lún chỉ bằng vật liệu tạm là cấp phối đá dăm. Ông Diệu cho rằng, do nhiều xe tải chở vật liệu phục vụ thi công một công trình trên km 57, Quốc lộ 27C (đoạn trên đèo Khánh Lê, huyện Khánh Vĩnh giáp với tỉnh Lâm Đồng, cách các điểm đường bị xuống cấp hàng chục km) cũng đã góp phần làm bong tróc mặt đường đã được sửa chữa. Ông cũng khẳng định đơn vị đang tiến hành khắc phục đảm bảo giao thông, tuy nhiên trên thực tế ghi nhận của phóng viên đến 16 giờ 30 chiều 21/12 những "ổ voi" vẫn lộ rõ trên mặt đường.
Ông Diệu cũng nói thêm những năm gần đây kinh phí đầu tư cho phần mặt đường hạn chế, mỗi tháng chỉ khoảng 70- 80 triệu đồng cho công tác duy tu, bảo dưỡng.
Được biết, tháng 8/2015 quốc lộ 27C được nâng cấp từ tỉnh lộ 723, Khánh Hòa chính thức bàn giao tuyến này cho Tổng cục đường bộ Việt Nam tiếp nhận quản lý. Đây là con đường nối thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa với thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng. Đây là tuyến đường huyết mạch có vai trò quan trọng trong kết nối vùng về phát triển du lịch, kinh tế - xã hội của hai tỉnh trên.