Đây là tuyến đường liên vùng giữa Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng, có vị trí từ Yang Bay (huyện Khánh Vĩnh) đến Tà Gụ (huyện Khánh Sơn), kết nối với Quốc lộ 27C (tuyến đường kết nối trung tâm thành phố Nha Trang với thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) và tuyến tỉnh lộ ĐT 707 ở điểm cuối thuộc xã Phước Bình, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.
Bên cạnh thống nhất chủ trương triển khai thực hiện dự án này, tỉnh Khánh Hòa cam kết sử dụng gần 122 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025 và hơn 808 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2026 - 2030 để bố trí thực hiện dự án này.
Trong quá trình triển khai thực hiện, trường hợp dự án tăng tổng mức đầu tư so với tổng mức đầu tư được Quốc hội phê duyệt, ngân sách địa phương chịu trách nhiệm bố trí phần vốn tăng thêm để hoàn thành dự án đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng đề ra.
Ông Nguyễn Khắc Toàn, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa đánh giá, đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng có vai trò rất quan trọng khi tạo ra không gian mới trong việc phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, mở ra kết nối mới giữa hai huyện miền núi là Khánh Sơn với huyện Khánh Vĩnh và các vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc của tỉnh.
Đồng thời, giúp khơi thông liên kết vùng với các huyện miền núi của tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng; tạo điều kiện tăng cường các phương án tác chiến, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Việc triển khai dự án sẽ góp phần thực hiện các Nghị quyết của Bộ Chính Trị, Chính phủ, Quốc hội về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Dự án đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng thuộc nhóm dự án quan trọng quốc gia, có tổng mức đầu tư khoảng 1.930 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn Trung ương hỗ trợ 1.000 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách địa phương cam kết bố trí thực hiện dự án khoảng 930 tỷ đồng.
Tổng chiều dài đường được xây dựng trong dự án xấp xỉ 57km (gồm 29,3km thuộc địa phận huyện Khánh Vĩnh và 27,6km thuộc địa phận huyện Khánh Sơn). Quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 9m, phần mặt đường xe chạy 6m, tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV miền núi.