Cuộc thi mỹ thuật tuyên truyền về hệ giá trị văn hoá, con người Quảng Ninh: Xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu

Cuộc thi sáng tác các mẫu thiết kế mỹ thuật cụm thông tin, tuyên truyền cổ động trực quan về hệ giá trị văn hoá, con người Quảng Ninh, đã chính thức được Sở Văn hóa- Thể thao tỉnh phát động vào sáng 4/10.

Chú thích ảnh

Theo đó, đối tượng tham gia là các họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên; các tác giả, nhóm tác giả trên toàn quốc, mỗi người không gửi vượt quá 3 tác phẩm. Thời hạn chốt nhận tác phẩm dự thi là ngày 25/11/2024.

Các mẫu thiết kế thể hiện nét văn hóa đặc sắc, lịch sử, truyền thống, danh lam thắng cảnh, con người, tiềm năng, thế mạnh, giá trị riêng biệt của tỉnh Quảng Ninh. Giới thiệu, phản ánh và tuyên truyền làm nổi bật hệ giá trị của tỉnh Quảng Ninh “Thiên nhiên tươi đẹp; Văn hóa đặc sắc, Xã hội văn minh, Hành chính minh bạch, Kinh tế phát triển, Nhân dân hạnh phúc”; hệ giá trị con người Quảng Ninh “Bản lĩnh, Tự cường, Kỷ cương, Đoàn kết, Nghĩa tình, Hào sảng, Sáng tạo, Văn minh”, gắn với tuyên truyền hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

Bản vẽ thiết kế mỹ thuật phải đảm bảo tính hình tượng, mỹ thuật cao; bố cục cân đối, màu sắc hài hòa, ấn tượng; dễ dàng trong việc thi công xây dựng thành công trình cổ động trực quan ngoài trời. Tác phẩm thiết kế mỹ thuật cụm thông tin, tuyên truyền được in trên khổ giấy A3 (29,7cm x 42cm); Không hạn chế về màu sắc và hình thức thể hiện. 

Ban Tổ chức cấp giấy chứng nhận cho các tác giả, đơn vị đoạt giải và tiền thưởng kèm theo: 05 giải A mỗi giải trị giá (là các mẫu thiết kế được sử dụng tuyên truyền) 15.000.000 đồng. 5 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng.

Việc tổ chức thi sáng tác các mẫu thiết kế mỹ thuật, xây dựng các cụm thông tin, tuyên truyền cổ động trực quan về hệ giá trị văn hóa, con người Quảng Ninh nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá với nhân dân, du khách trong và ngoài nước về hệ giá trị của tỉnh Quảng Ninh “Thiên nhiên tươi đẹp; Văn hóa đặc sắc, Xã hội văn minh, Hành chính minh bạch, Kinh tế phát triển, Nhân dân hạnh phúc”; hệ giá trị con người Quảng Ninh “Bản lĩnh, Tự cường, Kỷ cương, Đoàn kết, Nghĩa tình, Hào sảng, Sáng tạo, Văn minh”; đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong thực tiễn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong Nghị quyết số 17-NQ/TU, ngày 30/10/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Quảng Ninh trở thành nguồn lực nội sinh, động lực cho phát triển nhanh, bền vững.

Qua đó lựa chọn được biểu trưng (Logo) tiêu biểu, thể hiện nét riêng về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội để làm biểu tượng của tỉnh Quảng Ninh, phục vụ các hoạt động thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế; đồng thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, các sự kiện văn hóa xã hội của tỉnh sử dụng biểu trưng (Logo) tỉnh Quảng Ninh để thiết kế, in trên các sản phẩm giới thiệu, quảng bá, tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của tỉnh; xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu tỉnh Quảng Ninh. 

Quảng Ninh đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3 triệu
Quảng Ninh đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3 triệu

Ngày 21/10, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long), tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3 triệu đến Quảng Ninh trên tàu biển du lịch quốc tế Viking Orion theo hành trình dọc châu Á. Tàu đi từ Hong Kong (Trung Quốc) đến Hạ Long, Quảng Ninh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN