Thúc đẩy không gian an toàn cho các cuộc hội thoại về sức khoẻ tinh thần

Chiến dịch "Mental Well-Being Comes First" (Đặt sức khoẻ tâm thần lên hàng đầu) do TikTok khởi động trên nền tảng, cùng với những cập nhật mới nhất trong Trung tâm Sức khoẻ Kỹ thuật số, sẽ góp phần thúc đẩy không gian an toàn cho các cuộc hội thoại về sức khoẻ tinh thần. Đây là hoạt động nhân Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới. 

Chiến dịch được thực hiện với sự tham gia tham vấn của các chuyên gia và kết quả khảo sát từ công ty nghiên cứu thị trường YouGov. Kết quả của khảo sát nhấn mạnh nhu cầu về hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe tinh thần cần được hoàn thiện hơn ở nhóm trưởng thành (trên 18 tuổi). 

Hướng đến việc tìm hiểu sâu hơn về tâm lý toàn cầu và tâm lý của các thế hệ về vấn đề sức khoẻ tinh thần, khảo sát đã phát hiện mức độ thoải mái của mọi người khi nói về vấn đề sức khoẻ tinh thần của mình và chỉ ra những yếu tố giúp họ cảm thấy được ủng hộ. Các kết quả của khảo sát chỉ ra rằng những thách thức to lớn làm cản trở các cuộc thảo luận về chủ đề này trong cộng đồng. Cụ thể, 54% người tham gia khảo sát trong độ tuổi 25-34 đang mang nỗi lo bị đánh giá tiêu cực bởi gia đình và người thân khi bộc bạch về các vấn đề tâm lý. 61% người tham gia khảo sát trong độ tuổi 18-24 cho rằng việc bộc bạch về tình trạng tâm lý của bản thân sẽ tác động tiêu cực đến cơ hội thăng tiến trong công việc.

Chú thích ảnh

Khảo sát của TikTok và YouGov cũng cho thấy, 77% người tham gia cảm thấy thoải mái khi chia sẻ những khó khăn về sức khỏe tinh thần nếu người thân yêu của họ cởi mở hoặc 34% sẵn sàng giãi bày các vấn đề về sức khoẻ tinh thần của bản thân nếu các thông tin liên quan được cung cấp miễn phí trên các nền tảng nội dung số. 

Hiểu được điều này, TikTok chuẩn bị ra mắt chuỗi video "Tiêu điểm cộng đồng", bao gồm chia sẻ từ những nhà sáng tạo nội dung ủng hộ sức khỏe tinh thần như Huỳnh Duy Khương (@huynhduykhuongofficial); Xuân Lê (@lengkeng.dcloud); Lê Đăng Khoa (@lepthelittlekid); Ngọc Bình (@ngocbinhtamly); Phan Thảo Phương (@phanthaophuong) giúp truyền cảm hứng và trao quyền cho người dùng tiếp theo trong cộng đồng chia sẻ câu chuyện của riêng họ.

Chú thích ảnh

 Đồng thời, TikTok sẽ giới thiệu chiến dịch #ThanhNienChuan giúp nâng cao nhận thức xoay quanh các buổi trò chuyện về sức khỏe tinh thần, khuyến khích cộng đồng chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm cá nhân liên quan đến chủ đề này. 

Ngoài ra, TikTok cũng cập nhật Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Kỹ thuật số - cổng thông tin tích hợp các sáng kiến giáo dục về sức khỏe tinh thần và an toàn mạng nhằm củng cố các đóng góp của nền tảng cho cộng đồng người dùng địa phương. Trong đó bao gồm việc nâng cao khả năng tiếp cận với các đường dây hỗ trợ tại địa phương và các video chia sẻ mẹo hữu ích được thực hiện dưới sự cộng tác của các Tổ chức Phi Lợi nhuận (NPOs) như Plan International Việt Nam.

Những sáng kiến trên sẽ thúc đẩy quá trình hỗ trợ sức khoẻ tâm lý người dùng thông qua những công cụ an toàn được thiết kế tối ưu, bao gồm các hướng dẫn về sức khỏe được xây dựng dựa trên sự tham vấn của các chuyên gia. TikTok tiếp tục thực hiện phương pháp tiếp cận hai chiều để xử lý các nội dung có nguy cơ gây hại, bao gồm các biện pháp xóa bỏ các video vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng cũng như các công cụ cho phép tất cả người dùng chặn và báo cáo nội dung không phù hợp trên nền tảng.

MH
Hà Nội tập huấn kỹ năng quảng bá sản phẩm OCOP trên TikTok
Hà Nội tập huấn kỹ năng quảng bá sản phẩm OCOP trên TikTok

Ngày 19/9, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp TikTok cùng các đối tác mở lớp tập huấn và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho chủ thể OCOP trên nền tảng TikTok.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN