Hà Nội tập huấn kỹ năng quảng bá sản phẩm OCOP trên TikTok

Ngày 19/9, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp TikTok cùng các đối tác mở lớp tập huấn và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho chủ thể OCOP trên nền tảng TikTok.

Chú thích ảnh
Chuyên gia hướng dẫn kỹ năng xây dựng nội dung, kỹ năng bán sản phâm OCOP trên nền tảng số.

Lớp tập huấn có sự tham gia trực tiếp của 50 chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, cùng hàng trăm chủ thể khác theo hình thức trực tuyến tại đầu cầu các quận, huyện, thị xã. Đặc biệt, chương trình còn có sự quan tâm, theo dõi thông qua hình thức online của đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Bắc Kạn và nhiều chủ thể trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết, người tiêu dùng luôn mong muốn được dùng sản phẩm đúng nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Trong khi đó, sản phẩm OCOP đảm bảo đủ các tiêu chuẩn trên nên việc đưa sản phẩm OCOP của Hà Nội để quảng bá, giới thiệu trên nền tảng TikTok rất phù hợp. Các giải pháp sáng tạo trên nền tảng giải trí số 1 hiện nay cũng có thể hỗ trợ đắc lực để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

“TikTok sẽ cùng Hà Nội xây dựng được nền tảng số vững chắc cho Chương trình OCOP, bắt đầu từ việc nâng cao kiến thức và kỹ năng số cho các cá nhân, tổ chức thông qua lớp tập huấn…”, ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ.

Còn ông Nguyễn Khánh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần giải pháp KYC cho biết: Tại Việt Nam 73% dân số sử dụng internet, 54% người mua hàng online qua mạng xã hội. Dịch COVID-19 là cú huých cho thương mại điện tử phát triển với tốc độ tăng trưởng 16% trong năm 2021. Dù hiện nay, Việt Nam đã bước vào giai đoạn bình thường mới nhưng 63% người tiêu dùng vẫn giữ thói quen mua hàng online.

Dự trên xu hướng của người xem, đại diện Công ty CP giải pháp KYC đã chia sẻ đến các chủ thể OCOP của Hà Nội, Bắc Kạn phương thức xây dựng kênh và sáng tạo nội dung trên TikTok, đặc biệt là bộ giải pháp sáng tạo TikTok Shop. Cùng với đó là kiến thức về giải pháp TikTok Live và phương án vận hành, hoàn thiện đơn hàng trong thực tiễn ứng dụng TikTok...

Theo Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, lớp tập huấn là hoạt động đầu tiên, cụ thể hoá chương trình hợp tác giữa Văn phòng và TikTok Việt Nam, nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong việc nâng cao năng lực số và quảng bá cho sản phẩm OCOP.

Thông qua các lớp tập huấn, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp chủ thể có thêm kênh tiếp cận với người tiêu dùng. Đặc biệt là hỗ trợ các chủ thể OCOP trên địa bàn thành phố chủ động đầu ra, tiến tới xây dựng được chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm OCOP.

Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội.

Bài, ảnh: XM/Báo Tin tức
Hà Nội khởi động chiến dịch vì những chuyến xe an toàn, thân thiện
Hà Nội khởi động chiến dịch vì những chuyến xe an toàn, thân thiện

Sáng 17/9, tại Hà Nội, Trung tâm Quản lý Giáo thông công cộng thành phố Hà Nội (HPTC), Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) và một số đối tác khởi động chiến dịch “Soái ca, soái tỷ xe bus” vì những chuyến xe an toàn và bền vững.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN