Theo trang Oddity Central (Anh), tên gọi G-Pop là cách chơi chữ trong tiếng Nhật của từ Ojii-san có nghĩa là “ông già”. Và đây là một nhóm nhạc nam vô cùng đặc biệt.
Trong khi thành viên của hầu hết các nhóm nhạc nam J-Pop và K-Pop đều là những chàng trai trẻ có ngoại hình ưa nhìn, có thể nhảy và có tài năng âm nhạc, nhóm nhạc G-Pop đang nhắm đến nhóm dân số lớn tuổi hơn ở Nhật Bản. Thành viên của nhóm nhạc này là những người từ 60 đến 87 tuổi.
Nhóm nhạc ở tỉnh Kochi đã ra mắt chuyên nghiệp cách đây 7 năm. Kể từ đó, họ đã mang lại những năng lượng đầy tích cực cho dân số đang già đi nhanh chóng của Nhật Bản.
Universal Studios Japan đã ký hợp đồng với G-Pop ngay sau khi nhóm nhạc này ra mắt. Hai đĩa đơn thành công nhất của nhóm nhạc – gồm Hooray to Old Age và I Was Young - đã có hàng trăm nghìn lượt xem chỉ riêng trên YouTube và thu hút sự chú ý từ rất nhiều phương tiện truyền thông. Đáng buồn thay, đúng lúc họ chuẩn bị ra mắt thì đại dịch COVID-19 ập đến và 5 thành viên lớn tuổi không còn cách nào khác là phải tạm ngừng hoạt động.
Trưởng nhóm Noriyasu Tanioka kể lại: “Chúng tôi vẫn liên lạc với nhau bằng điện thoại ngay cả trong thời gian xảy ra đại dịch để đảm bảo rằng chúng tôi ổn và có thể quay lại bất cứ lúc nào”.
Giờ đây, nhóm nhạc này đã trở lại, tham gia biểu diễn tại nhiều sự kiện ở tỉnh Kochi. Họ cũng ra mắt những video chuyên nghiệp với trang phục được đầu tư kỹ lưỡng - vest trắng, mũ fedora và kính râm trơn. Tỉnh Kochi có số lượng người trên 65 tuổi cao thứ hai ở Nhật Bản.
Theo mô tả của Universal Studios Japan, các thành viên của G-Pop là những người cao tuổi bình thường. Dù độ tuổi trung bình của nhóm là 74, năm thành viên của G-Pop đều rất năng động và họ hoạt động với sứ mệnh thay đổi quan điểm của công chúng về tuổi già.
Video Nhóm nhạc những ông lão trên 60 tuổi trong video ca nhạc gây sôt (Nguồn: Youtube):