TP Hồ Chí Minh: Hầm chui Trần Quốc Hoàn nối Nhà ga T3 trước ngày thông xe

Sau hơn 1 năm thi công, hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, kết nối với Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã đạt 95% khối lượng, dự kiến thông xe vào giữa tháng 8/2024.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Theo thiết kế, hầm chui dài 400m với quy mô 2 làn xe. Trong đó, đoạn hầm kín dài 42m, đoạn đường dẫn vào hầm phía công viên Hoàng Văn Thụ dài 140m, đoạn đường dẫn ra hầm phía Trung tâm Quản lý bay dài 180m.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tin tức, những ngày cuối tháng 7/2024, hai cầu vượt tạm tại giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện đã hoàn tất và tháo dỡ hoàn toàn, hiện đang được đơn vị thi công cho san lấp mặt đường sau khi thi công xong hầm kín tại khu vực này.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Cầu tạm đã được tháo dỡ hoàn toàn, đơn vị thi công đang san lấp lại mặt đường.

Hiện nay, nhà thầu đang huy động công nhân, máy móc thi công lòng hầm và đường gom hai bên hầm, thi công vỉa hè, trồng cây xanh, hệ thống chiếu sáng… để sớm hoàn thành thông xe vào giữa tháng 8 cho hai làn xe chạy theo hướng từ đường Phan Thúc Duyện ra đường Thăng Long.

Chú thích ảnh
Đoạn đường dẫn ra hầm phía Trung tâm Quản lý bay dài 180m.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Công nhân phun sơn nước hai bên thành hầm chui.

Ông Lại Văn Bình, cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần Tập đoàn CK4, cho biết: “Tính đến cuối tháng 7, hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, kết nối với Nhà ga T3 đã hoàn thiện 95%. Hiện nay, nhà thầu đang huy động tập trung máy móc, nhân lực thi công ngày đêm để thảm nhựa lòng hầm và đường gom hai bên, đèn chiếu sáng… Dự kiến, hầm chui sẽ được thông xe vào giữa tháng 8”.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Nhiều máy móc được huy động thi công ngày đêm.

Sau khi thông xe hầm chui, các phương tiện sẽ lưu thông theo hướng từ đường Phan Thúc Duyện - Thăng Long - Cộng Hòa, thay vì lưu thông trên đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa như trước đây, góp phần giảm áp lực giao thông khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Chú thích ảnh
Đoạn hầm kín dài 42 m.
Chú thích ảnh
Đoạn đường dẫn vào hầm phía công viên Hoàng Văn Thụ dài khoảng 140 m.
Chú thích ảnh
Hiện tại, dòng xe lưu thông theo hướng từ sân bay hướng về vòng xoay Lăng Cha Cả rất đông, dẫn đến ùn ứ khi qua khu vực rào chắn tại giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện.

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) cho biết, hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện là một trong những hạng mục của gói thầu số 9, thuộc dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng.

Điểm đầu tại vị trí giao đường Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện; điểm cuối tại vị trí giao đường C12 – đường Cộng Hòa – đường Trường Chinh với tổng chiều dài hơn 4km, mặt cắt ngang 6 làn xe, vận tốc thiết kế 50 km/h.

Chú thích ảnh
Nhân viên điện lực thi công lắp đặt hệ thống điện hai bên đường.
Chú thích ảnh
Công nhân ốp đá vỉa hè bên bên đường gom của hầm chui.

Đến nay, dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa đã đạt 50% khối lượng, dự kiến hoàn thành toàn bộ cuối năm 2024. Khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối trực tiếp đến nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Chùm ảnh: Mạnh Linh/Báo Tin tức
Dự án mở rộng đường Phạm Văn Bạch sát sân bay gần 20 năm vẫn ngổn ngang
Dự án mở rộng đường Phạm Văn Bạch sát sân bay gần 20 năm vẫn ngổn ngang

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Phạm Văn Bạch (nối quận Tân Bình và quận Gò Vấp) được phê duyệt đầu tư từ năm 2005 theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, dự kiến hoàn thành sau 3 năm thi công. Tuy nhiên, sau gần 20 năm, đến nay dự án này vẫn còn ngổn ngang, nhiều đoạn “nút cổ chai” gây kẹt xe, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN