Sau một năm thi công, 14/19 hạng mục của hai đơn nguyên cầu thép qua nút giao Mai Dịch đã hoàn thành, đạt trên 85% tiến độ dự án, phấn đấu hoàn thành ngày vào 28/3/2024.
Video và chùm ảnh phóng viên ghi nhận tại ngã tư Mai Dịch:
Sau khi hợp long hai nhánh cầu vượt, các đơn vị thi công làm việc thường trực xuyên đêm, gấp rút hoàn thiện lan can thép, hệ thống chiếu sáng, thảm bê tông nhựa nút giao và trên cầu, hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông và tổ chức giao thông…
Tiến độ dự án đạt trên 85%.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long, tiến độ dự án đang cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra của chủ đầu tư.
Hai đơn nguyên cầu được xây dựng là cầu vĩnh cửu, kết cấu dầm thép bản mặt bê tông cốt thép liên hợp tĩnh không đường dưới cầu 4,75 m, tĩnh không trên cầu là 4,75 m.
Mỗi bên cầu vượt Mai Dịch sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75 m, gồm một làn xe cơ giới (3,5 m) và một làn xe hỗn hợp (3 m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa.
Theo đại diện nhà thầu Tokyu Taisei, đây là dự án nằm giữa ngã tư và trung tâm giao thông đông đúc của Hà Nội.
Hai đơn nguyên cầu chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô, phần cầu vượt cũ sẽ được trưng dụng để khai thác tuyến cao tốc trên cao, đảm bảo cho phương tiện chạy với vận tốc 80 km/giờ trên toàn tuyến.
Hệ thống lan can trên cầu vượt đã hoàn thiện 90%.