Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, nghĩa tình đã trở thành đặc trưng trong văn hóa ứng xử, trong tư duy hành động của người dân TP Hồ Chí Minh và phẩm chất nghĩa tình của nhân dân Thành phố được thể hiện trong mọi hoạt động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.
Tiếp nối truyền thống cao đẹp trên, Sở đã phối hợp các đơn vị liên quan triển khai kế hoạch “Du lịch – Chắp cánh ước mơ” cho 5.000 trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, hộ nghèo và các gia đình chính sách được tham quan, trải nghiệm các điểm vui chơi, giải trí, du lịch nổi tiếng của thành phố như: Thảo cầm viên Sài Gòn, trung tâm thương mại Gigamall, khu du lịch Đầm Sen, khu Sinh thái – Giáo dục Về quê, Trung tâm Yến Sào Việt Nam – Việt Linh; khu Di tích Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Bảo tàng TP Hồ Chí Minh, khu du lịch Một thoáng Việt Nam, Chiến khu rừng Sác, Đảo khỉ Cần Giờ…
“Thông qua các chương trình tham quan, du lịch, tìm hiểu những giá trị văn hóa, lịch sử và trải nghiệm những dịch vụ vui chơi, giải trí trên địa bàn sẽ tạo cơ hội kết nối các doanh nghiệp chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn, động viên, chia sẻ, giúp đỡ người nghèo nhiều hơn; đồng thời khuyến khích, động viên các em học sinh có ý thức vươn lên trong học tập và người lao động nghèo có ý chí phấn đấu trong cuộc sống…”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.
Trong sáng 26/12, Lễ phát động chương trình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ" đã được tổ chức tại Thảo cầm viên Sài Gòn và có 500 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến từ 24 quận, huyện được tổ chức đi tham quan theo tuyến chương trình du lịch 2: Thảo cầm viên Sài Gòn, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam và Trung tâm thương mại GigaMall.
Các chương trình du lịch tiếp theo sẽ được tổ chức cho đến hết ngày 5/2/2021. Theo đó, chuỗi chương trình tham quan dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi bao gồm 3 chương trình. Chương trình 1: tham quan khu du lịch Một thoáng Việt Nam và khu Sinh thái - Giáo dục Về quê, dự kiến có khoảng 1.000 em tham gia; chương trình 2: tham quan Thảo cầm viên Sài Gòn, Trung tâm thương mại Gigamall, dự kiến có khoảng 2.000 em tham gia và chương trình 3 là tham quan Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, khu du lịch Đầm Sen, dự kiến có khoảng 1.000 em tham gia.
Đối với các chương trình tham quan du lịch dành cho người lớn, gồm 2 chương trình: Chương trình 1 là tham quan Bến Nhà Rồng – Trung tâm triển lãm Yến sào Việt Nam Việt Linh, Đảo khỉ và Chiến khu Rừng Sác, dự kiến có 500 người tham gia; chương trình 2: tham quan các điểm: Địa đạo Củ Chi, Đền Bến Dược, Vùng giải phóng và khu du lịch Một thoáng Việt Nam, dự kiến có 500 người tham gia.
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cùng với Chiến dịch “TP Hồ Chí Minh Xin chào – Hello Ho Chi Minh city”, chương trình kích cầu du lịch năm 2020, chương trình “Du lịch – Chắp cánh ước mơ” cũng là một trong các hoạt động hướng đến việc giới thiệu hình ảnh điểm đến TP Hồ Chí Minh “Thân thiện – Hấp dẫn – An toàn” với các dịch vụ, sản phẩm du lịch riêng có ở Thành phố mang tên Bác.