Ngay sau khi sự cố xảy ra, công tác khắc phục hậu quả và xử lý sự cố đã được các đơn vị tiến hành khẩn trương. Đến khoảng 16 giờ ngày 14/9, đơn vị đã khắc phục xong sự cố và cấp điện trở lại cho 255 khách hàng.
Sau khi xảy ra sự cố mất điện xảy ra, ngành điện tỉnh Điện Biên đã nhanh chóng chỉ đạo, triển khai lực lượng khắc phục sự cố. Khoảng hơn 1 giờ đồng hồ sau, trên 14.000 khách hàng tại các huyện Mường Ảng, huyện Điện Biên Đông, huyện Điện Biên đã được cung cấp điện trở lại.
Trận dông lốc mạnh xảy ra vào chiều tối 13/9, Điện lực thành phố Điện Biên Phủ là đơn vị bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nhất với 5 vị trí (thuộc địa bàn xã Pá Khoang) bị ảnh hưởng, trong đó có 4 vị trí gẫy gục xà, 1 vị trí bị rạn nứt gốc cột có nguy cơ đổ cột… Ước tính thiệt hại khoảng 260 triệu đồng.
Lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác xử lý khắc phục sự cố, giao thông đi lại khó khăn, địa hình đồi núi hiểm trở, cây ngã đổ liên quan đến rừng đặc dụng nên công tác xử lý, khắc phục sự cố mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, với tinh thần khẩn trương, quyết tâm cung cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, Điện lực thành phố đã huy động lực lượng, tham gia khắc phục, sửa chữa sự cố.
Ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty điện lực tỉnh Điện Biên cho biết: Hiện là cao điểm mùa mưa, lũ, diễn biến thời tiết bất thường, cực đoan. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (Công ty Điện lực Điện Biên) đã chỉ đạo các bộ phận tổng kiểm tra toàn bộ tuyến lưới có sự cố nhằm chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó kịp thời, hiệu quả. Các đơn vị theo dõi chặt chẽ dự báo, cảnh báo thời tiết, thiên tai của các cơ quan chuyên môn để chủ động triển khai phương án ứng phó, nhằm đảm bảo an toàn điện và giảm thiểu thiệt hại trong mùa mưa lũ.