Theo đó, nếu các đơn vị vận tải không thực hiện phương án điều chuyển, sở sẽ tiến hành “cắt nốt” một tháng theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải. Sau một tháng các đơn vị vẫn không thực hiện, sẽ tiếp tục “cắt nốt” thời hạn dài hơn và cuối cùng là từ chối hoạt động trên địa bàn Hà Nội.
Theo thống kê từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện còn 11 doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định với 30 xe vẫn chưa chấp hành phương án điều chuyển từ bến xe Mỹ Đình về vị trí bến xe mới là Yên Nghĩa và Nước Ngầm.
Vẫn còn nhiều doanh nghiệp vận tải chưa chấp hành phương án điều chuyển từ bến xe Mỹ Đình về bến xe mới Yên Nghĩa và Nước Ngầm. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
|
Trong số doanh nghiệp này có Hợp tác xã Thăng Long đã có văn bản xin ngừng khai thác tuyến và trả lại phù hiệu.
Qua thực tế 1 tháng thực hiện điều chuyển luồng tuyến vẫn còn nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách bị điều chuyển khỏi bến Mỹ Đình có ý kiến phản hồi thiếu tích cực đối với việc điều chuyển lại luồng tuyến, hạn chế xe khách lưu thông xuyên tâm thành phố.
Tuy nhiên, với quan điểm “phải đặt lợi ích của khách hàng và thành phố lên trên”, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội quyết tâm thực hiện việc điều chuyển theo kế hoạch và bước đầu đã cho thấy hiệu quả trong việc giảm tải nội đô.
Trong đợt cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán 2017 các bến xe đã giảm tình trạng quá tải, an ninh trật tự được đảm bảo, ách tắc giao thông ngoài bến cũng đỡ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, tình trạng “xe dù” , “bến cóc”, “bắt khách dọc đường” hoạt động nhộn nhịp hơn cần phải xử lý triệt để.