Dự kiến, máy bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Bata lúc 13 giờ (giờ địa phương) sau khoảng 13 giờ bay.
Khi máy bay hạ cánh sẽ lưu lại sân bay khoảng 2 tiếng để đón 219 công dân Việt Nam, sau đó sẽ quay đầu cất cách khứ hồi vào 16 giờ ngày 28/7 (giờ địa phương) và hạ cánh lúc 11 giờ ngày 29/7 (giờ địa phương). Phi hành đoàn thực hiện chuyến bay có 19 người, gồm: 5 phi công, 8 tiếp viên nam, 2 nhân viên kỹ thuật mặt đất và 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chuyến bay và do thời gian bay tương đối dài, phi hành đoàn đã nghiên cứu đường bay mới này, vùng trời, các sân bay dự bị, sân bay đi, sân bay đến... từ nhiều ngày trước và sẽ phải phân công, chia thời gian bay theo đúng các quy định của ngành Hàng không. Để đón được máy bay A350, sân bay Bata đã bổ sung thêm nguồn cấp nhiên liệu cho máy bay và một xe cứu hỏa đạt tiêu chuẩn cứu hỏa cấp 8 - cấp cần thiết để khai thác máy bay A350.
Theo đại diện Vietnam Airlines, chuyến bay đi Bata (Guinea Xích đạo) đưa công dân Việt Nam hồi hương không giống như những chuyến bay “giải cứu” thông thường, bởi chuyến bay này có tới 120/219 hành khách được xác định mắc COVID-19. Do đó, sức khoẻ của hành khách trên suốt chuyến bay được ưu tiên hàng đầu, nhất là đối với những diễn biến xấu có thể xảy ra với bệnh nhân đang trong hành trình và hạn chế sự lây nhiễm trong khoang hành khách đối với cả hành khách lẫn thành viên phi hành đoàn.
Vì vậy, phi hành đoàn đều được trang bị áo bảo hộ đặc chủng, máy bay được chia khoang, thiết lập “vùng sạch”, lắp máy lọc không khí... hạn chế tiếp xúc tối đa giữa hành khách dương tính với virus SAR-Cov-2 và hành khách không nhiễm bệnh, cũng như giữa hành khách với phi hành đoàn. Toàn bộ phi hành đoàn khi quyết định tham gia chuyến bay đều phải thông báo đến người thân của mình.
Sau khi hoàn thành chuyến bay, phi hành đoàn phải cách ly, xét nghiệm và chờ đợi ít nhất 15 ngày để đảm bảo an toàn tuyệt đối.