TP Hồ Chí Minh: Tiếp nhận gần 7.000 đơn xin được đi đón người thân ở các tỉnh

Chiều 4/10, đại diện Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh cho biết, từ 8 giờ ngày 2/10 đến 15 giờ ngày 4/10, Sở đã tiếp nhận 6.937 đơn của cá nhân đề nghị được đi các tỉnh để đón người thân trở về TP Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh
Người dân TP Hồ Chí Minh về quê tăng cao khiến các cửa ngõ ra vào thành phố bị ùn tắc trong tối 30/9. Ảnh: Mạnh Linh/Báo Tin tức

Theo ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, sau khi Chỉ thị 18 của UBND TP Hồ Chí Minh có hiệu lực, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã có công văn 10399 về việc hướng dẫn công tác tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố và một số trường hợp cần thiết giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh. Theo thống kê, từ 8 giờ ngày 2/10 đến 15 giờ ngày 4/10, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 6.937 đơn đề nghị đi các tỉnh để đón người thân, con cái về lại thành phố qua hộp thư điện tử (sgtvt@tphcm.gov.vn). Theo đó, đến 15 giờ chiều nay, Sở đã phản hồi, giải quyết được 2.590 đơn.

Ông Bùi Hòa An cho biết, sau khi TP Hồ Chí Minh trở lại cuộc sống bình thường mới, nhiều người dân có nhu cầu đón người thân đang bị mắc kẹt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước trở về thành phố. Tuy nhiên, do đây là nhiệm vụ mới, Sở chưa chuẩn bị về mặt công nghệ nên phải giải quyết bằng thủ công.

Hiện nay, bộ phận xử lý đơn cho người dân có 2 tổ, xử lý qua email và công nghệ. Dự kiến đến ngày 6/10, Sở sẽ tổ chức giải quyết nhu cầu của người dân qua zalo hoặc email để mọi việc thuận lợi và chính xác. Mặt khác, Sở vừa phải tương tác với người dân do khai báo thông tin trong đơn không chính xác, vừa phải liên hệ với lực lượng cảnh sát giao thông các tỉnh để giải quyết cho người dân nên công tác xử lý vẫn đang chậm. 

"Hiện UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi các tỉnh, thành để hỗ trợ giải quyết việc lưu thông qua các tỉnh, nhưng việc qua lại giữa các chốt ở các tỉnh, thành chưa thuận lợi nên xảy ra tình trạng người dân vẫn bị mắc kẹt, kéo theo tình trạng xử lý đơn thư theo yêu cầu của người dân chưa được đẩy nhanh", ông Bùi Hòa An nói. 

Theo ông Bùi Hòa An, để đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn thư cho người dân, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã có một tổ 40 người đang xử lý yêu cầu trên email. Ngoài ra, đơn vị sẽ hướng dẫn người dân điền thông tin trên website và giải quyết trực tiếp bằng tài khoản Zalo để bà con di chuyển thuận lợi hơn. 

Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
TP Hồ Chí Minh: Siêu thị Emart phải tạm dừng hoạt động vì không đảm bảo quy định phòng dịch
TP Hồ Chí Minh: Siêu thị Emart phải tạm dừng hoạt động vì không đảm bảo quy định phòng dịch

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 3/10, đoàn kiểm tra của Sở đã yêu cầu siêu thị Emart (Gò Vấp) tạm thời đóng cửa vì không đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN