Xử phạt việc chiếm quốc lộ làm sân phơi

Cứ bước vào mùa gặt là người dân ở rất nhiều địa phương trên cả nước lại đua nhau chiếm mặt đường quốc lộ để mang lúa lên làm... sân phơi! Như chúng ta đã biết chức năng chính của con đường, dù nhỏ hay lớn thì cũng đều là dành cho người, các phương tiện tham gia giao thông.

Thế nhưng, khi mặt đường bị người dân chiếm dụng làm sân phơi lúa vào mùa gặt thì các phương tiên khi tham gia giao thông trên đường thường phải tránh các “sân phơi” đó, và việc các phương tiện phải hạn chế tốc độ, cũng như ảnh hưởng tới sự an toàn giao thông là điều có thực. Đã có không ít những phiền phức cũng như các vụ tại nạn giao thông đáng tiếc xảy ra gây thiệt hại cả người và của, mà nguyên nhân gây ra là do các “sân phơi” lúa trên đường.

Thực trạng dân chiếm quốc lộ làm sân phơi diễn ra từ lâu, rất nguy hiểm, và báo chí cũng như các phương tiện truyền thông năm nào cũng đưa tin phản ảnh cứ “đến hẹn lại lên”- mùa gặt tới là mặt đường quốc lộ, tỉnh lộ lại bị biến thành sân phơi! Thiết nghĩ, để hạn chế tình trạng dân chiếm mặt đường quốc lộ làm sân phơi, rồi tiến tới chấm dứt hẳn thực trạng đầy nguy hiểm này thì không chỉ hô hào, vận động, nhắc nhở suông mà các cơ quan ban ngành cũng như chính quyền các địa phương cần phải đưa ra một chế tài nghiêm khắc, cứng rắn là phạt bằng tiền với các mức độ vi phạm khác nhau để răn đe cũng như làm gương cho những người khác. 

Với lần đầu thì còn có thể nhắc nhở cảnh cáo, nhưng khi dân tái vi phạm ở các lần sau thì nhất thiết phải phạt. Song hành với việc áp dụng biện pháp phạt tiền như vậy thì các địa phương cũng nên tạo điều kiện cho nông dân giải quyết khâu phơi phóng khi mùa màng tới bằng cách xây dựng các khu sân phơi tập trung, hoặc hỗ trợ người dân trong việc mua các tấm bạt lớn để phơi lúa...

Rất mong các cơ quan ban ngành cùng chính quyền các địa phương hết sức lưu tâm tới thực trạng này để trả lại sự thông thoáng, an toàn cho người và các phương tiện khi lưu thông trên đường!
Nguyễn Thị Hải
Mưa hạ trong ký ức
Mưa hạ trong ký ức

Phố ngột ngạt oi bức, ngổn ngang dưới những tia nắng hạ bỏng rát. Những cánh bằng lăng cuối mùa thôi không còn muốn bung sắc tím rực rỡ. Dòng người lao trên đường vun vút chẳng bận tâm những điều xung quanh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN