Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế về tính liêm chính tại Hungary

Theo phóng viên TTXVN tại Trung và Đông Âu, ngày 24/02, tại thủ đô Budapest, Hungary, Hội thảo quốc tế lần thứ bảy về tính liêm chính đã khai mạc.

Chú thích ảnh
Đoàn Kiểm toán Nhà nước Việt Nam do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc (bên trái) làm trưởng đoàn tham dự Hội thảo. Ảnh: TTXVN

Đoàn Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Việt Nam do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc làm Trưởng đoàn tham dự Hội thảo với tư cách là thành viên chính thức của Tổ chức quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI).

Hội thảo do Kiểm toán Nhà nước Hungary chủ trì tổ chức từ năm 2014 và là diễn đàn định kỳ hai năm một lần về tính liêm chính, minh bạch và phòng chống tham nhũng nhằm hỗ trợ chuyên môn cho các thành viên trong cộng đồng INTOSAI. Chương trình Hội thảo quốc tế lần này sẽ diễn ra từ ngày 24-28/2.

Trong phát biểu khai mạc, Chủ tịch Văn phòng Kiểm toán Nhà nước Hungary László Domokos vui mừng chào đón các đại biểu tham dự hội thảo và hân hạnh khi đươc là chủ nhà đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế lần bảy về tính liêm chính với chủ đề chú trọng tăng cường tính liêm chính trong các doanh nghiệp nhà nước. Ông László Domokos cho biết đây là chủ đề mở ra nhiều thách thức đối với các cơ quan kiểm toán nhà nước (SAI) thành viên INTOSAI và nhấn mạnh tầm quan trọng của các SAI thành viên trong đấu tranh và phòng chống tham nhũng.

Ông László Domokos chia sẻ từ năm 2011 KTNN Hungary tiến hành đánh giá rủi ro gian lận và tham nhũng tại các cơ quan chức năng sử dụng nguồn ngân sách nhà nước. Từ năm 2016-2018, KTNN Hungary thực hiện khảo sát tính liêm chính tại các doanh nghiệp nhà nước. Dựa trên kết quả khảo sát, Chính phủ Hungary đưa ra những chính sách tăng cường tính liêm chính tại các doanh nghiệp nhà nước - một trong những trụ cột chính thuộc chiến lược phòng chống tham nhũng quốc gia.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu tham dự cùng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm kiểm toán quốc tế liên quan đến phương pháp và các kinh nghiệm khảo sát tính liêm chính. Các đại biểu sẽ lắng nghe các bài tham luận về kỳ vọng của chính phủ trong việc tăng cường tính liêm chính trong các doanh nghiệp nhà nước; Khảo sát tính liêm chính của các doanh nghiệp nhà nước; Sử dụng các kết quả khảo sát tính liêm chính cho phân tích rủi ro của các đại biểu đến từ KTNN Hungary.

Chú thích ảnh
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Văn phòng Kiểm toán Nhà nước Hungary László Domokos. Ảnh: TTXVN

Trong chương trình, đoàn KTNN Việt Nam đã có buổi tiếp xúc song phương với KTNN Hungary. Hai bên Việt Nam và Hungary đều bày tỏ quan điểm coi trọng quan hệ hợp tác giữa cơ quan KTNN của hai nước và hy vọng mối quan hệ này sẽ ngày càng được tăng cường toàn diện và hiệu quả trong thời gian tới.

Hồng Kỳ (P/v TTXVN tại Praha)
Thông tin về Việt Nam do Tổ chức Liêm chính Tài chính toàn cầu đưa ra là không chính xác
Thông tin về Việt Nam do Tổ chức Liêm chính Tài chính toàn cầu đưa ra là không chính xác

Chiều 3/10, tại Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời phóng viên về việc đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Tổ chức Liêm chính tài chính toàn cầu ra báo cáo cho rằng Việt Nam là quốc gia hàng đầu thế giới về rửa tiền, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN