Việt Nam là một trong những trung tâm điều trị u nang ống mật chủ hàng đầu thế giới

Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, Bộ Y tế, cho biết: Sáng 4/7, Bệnh viện đã tiến hành ca phẫu thuật bằng phương pháp nội soi cho bệnh nhân Lương Quang Huy (6 tuổi, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) bị u nang ống mật chủ.

Các bác sỹ phẫu thuật cho bệnh nhân. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Được biết, u nang ống mật chủ là một dị tật do ống mật chủ bị giãn bẩm sinh, thành hình cầu hoặc hình thoi. Nguyên nhân gây bệnh được đề cập đến nhiều nhất là do còn tồn tại ống tụy mật chung làm cho dịch tụy trào ngược vào đường mật, gây giãn ống mật chủ dễ dẫn đến xơ gan, mật, thậm chí tử vong nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Trước đây, khi điều trị bệnh bằng phương pháp mổ mở, các bác sĩ phải rạch ở thành bụng một đường dài, cắt nhiều cơ. Phương pháp chữa trị truyền thống này không chỉ gây đau đớn cho người bệnh mà còn gây ra nguy cơ nhiễm khuẩn, để lại sẹo sau mổ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mĩ. Chính vì vậy, phương pháp mổ nội soi điều trị u nang ống mật chủ đã được tiến hành tại Bệnh viện Nhi Trung ương từ tháng 1/2007. Mỗi năm, tại bệnh viện có gần 100 bệnh nhân được phẫu thuật thành công bằng phương pháp tiên tiến này, trong đó bệnh nhân nhỏ nhất gần 2 tháng tuổi. Với lĩnh vực này, tại các hội nghị và hội thảo quốc tế, những báo cáo của các bác sĩ Bệnh viện Nhi được các bạn đồng nghiệp đánh giá cao, gây được tiếng vang trên thế giới.

Thu Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN