Văn hóa - mục tiêu và động lực phát triển

Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.
Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của tỉnh Lạng Sơn đã phát triển sâu rộng, được nhân dân đồng tình và tích cực thực hiện. Các lễ hội truyền thống được duy trì, phục dựng, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, thu hút khách tham quan, du lịch, góp phần thúc đẩy lĩnh vực du lịch, dịch vụ của tỉnh phát triển. Các hoạt động văn hóa thông tin được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú. Công tác bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa, bảo tồn, phát huy và phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số được quan tâm. Các lĩnh vực văn học nghệ thuật, giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ… được chú trọng. Quan hệ đối ngoại tiếp tục được mở rộng. Các thiết chế văn hóa được củng cố, đội ngũ cán bộ được tăng cường từ tỉnh đến cơ sở, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác quản lý chỉ đạo, tổ chức các hoạt động văn hóa. Công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa cũng được đẩy mạnh, phát huy được các nguồn lực của xã hội góp phần vào sự nghiệp xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.


Với những kết quả đạt được trong 15 năm qua, sự nghiệp văn hóa của tỉnh đã thực sự thể hiện vai trò là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng được niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ XHCN.


Triệu Sáng Khì (Phó Ban Dân tộc tỉnh Lạng Sơn)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN