Vai trò của dược sĩ trong quản lý nguy cơ bệnh tim mạch

Đây là chủ đề Hội thảo do Pfizer và Hội Dược Bệnh viện Hà Nội (Hội Dược) vừa tổ chức cho 300 dược sĩ. Sau hội thảo, Hội Dược đã trao chứng chỉ thực hành cho các dược sĩ.

Các dược sĩ tham dự được trao chứng chỉ thực hành do Hội Dược bệnh viện Hà Nội cấp phát. Đây là một điểm đặc biệt trong hội thảo lần này.

Các chuyên gia y tế đầu ngành đã báo cáo về các yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch: ăn uống thiếu khoa học, lười vận động, hút thuốc lá, uống rượu và huyết áp, mỡ máu, đường trong máu đều tăng cao, béo phì. Vì thế người bệnh cần giảm mọi yếu tố nguy cơ để phòng bệnh, tuân thủ điều trị.

Dược sĩ ở hiệu thuốc đóng vai trò quan trọng trong tư vấn, nâng cao mức tuân thủ điều trị cho bệnh nhân, giúp họ hiểu hơn về bệnh, cho khuyến nghị về liều thuốc, thông tin hỗ trợ tình trạng sức khỏe, phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn khi phải dùng thuốc lâu dài…

Đây là lợi thế lớn của dược sĩ, giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch khi bệnh nhân tuân thủ tốt việc điều trị, hiểu biết cặn kẽ về sức khỏe của mình.

PV
Bệnh lý tim mạch khiến 200.000 người tử vong mỗi năm
Bệnh lý tim mạch khiến 200.000 người tử vong mỗi năm

Chương trình quốc gia về tăng huyết áp năm 2015 do Viện Tim mạch Việt Nam thực hiện mới nhất cho thấy: Tỷ lệ mắc tăng huyết áp ở người trên 25 tuổi tại Việt Nam là 47,3%.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN