Kết quả nghiên cứu mới trong chẩn đoán bệnh tim mạch

Hơn 500 chuyên gia trong lĩnh vực tim mạch, nghiên cứu bệnh học, chuyên viên phòng xét nghiệm lần đầu tiên được chính thức nghe báo cáo về Nghiên cứu “The North South East West” (Đông Tây Nam Bắc).

Quang cảnh buổi hội thảo.

Báo cáo nhằm so sánh các xét nghiệm chẩn đoán trong bệnh tim mạch giữa người Châu Á và người Phương Tây tại Hội thảo khoa học lần thứ VI về Dấu ấn Tim mạch diễn ra tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Kết quả nghiên cứu lần này được xem là mở ra những bước tiến mới cho việc chẩn trị trong ngành Tim mạch học tại Việt Nam và được trình bày bởi GS.TS.BS James Louis Januzzi - Đại học Y khoa Harvard Hoa Kỳ.

Nghiên cứu được tiến hành trong hai năm 2012 - 2013 với sự hợp tác của hai chuyên gia đầu ngành tim mạch tại Việt Nam là GS.TS.BS. Đặng Vạn Phước, Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội tim mạch học TP Hồ Chí Minh,và PGS.TS.BS. Đỗ Doãn Lợi, Bệnh viện Bạch Mai.


GS.TS.BS. James L. Januzzi cho biết: “Kết quả nghiên cứu là vô cùng quan trọng vì đây là lần đầu tiên chúng tôi tìm hiểu sự khác biệt giữa hai nhóm dân số này. Nghiên cứu đã giúp chúng tôi có thể tự tin áp dụng những đo lường và hướng dẫn vốn áp dụng cho người dân các nước phương Tây vào cho người dân thuộc khu vực Châu Á.”

PV
Năm 2017, 1/5 dân số Việt Nam mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp
Năm 2017, 1/5 dân số Việt Nam mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp

Hội thảo khoa học “Cập nhật trong điều trị các bệnh lý nội khoa” do Sanofi tổ chức đã diễn ra trong 3 ngày 11-13/9 tại Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội và TP.HCM với sự tham dự của hơn 2.000 bác sĩ các chuyên khoa sâu, bác sĩ thực hành đa khoa tại các tỉnh, thành lớn trong nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN