Ukraine: Tình báo Nga đứng sau vụ tấn công mạng Chính phủ Đức

Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk ngày 8/1 đã chỉ trích việc tình báo Nga tiếp tay cho một vụ tấn công mạng nhằm vào các website của Chính phủ Đức, vốn đã được một nhóm tin tặc có xu hướng ủng hộ Nga nhận trách nhiệm.

Ảnh minh họa.


Theo hãng tin Reuters, phát biểu với kênh truyền hình ZDF, khi được hỏi liệu có phải các tin tặc từ Ukraine thừa nhận gây ra vụ việc này hay không, ông Yatseniuk nói: “Tôi mạnh mẽ khuyến nghị rằng các cơ quan mật vụ Nga nên chấm dứt việc tiêu tiền đóng thuế của dân vào những vụ tấn công mạng nhằm vào Quốc hội Đức và văn phòng của Thủ tướng Merkel”.

Vụ tấn công mạng xảy ra hôm 7/1 trước khi ông Yatseniuk có cuộc gặp được lên kế hoạch từ trước với người đồng cấp Đức Angela Merkel. Nhóm tin tặc có xu hướng ủng hộ Nga đã yêu cầu Berlin chấm dứt sự ủng hộ đối với Chính phủ Ukraine đương nhiệm.

Moskva hiện chưa đưa ra phản ứng trước cáo buộc nói trên của ông Yatseniuk.


TN
(Theo Reuters)
Mỹ tiết lộ thông tin mới vụ tấn công mạng Sony Pictures
Mỹ tiết lộ thông tin mới vụ tấn công mạng Sony Pictures

Giám đốc Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tiết lộ những chi tiết mới liên quan tới vụ tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures, một phần trong nỗ lực của chính quyền Tổng thống Barack Obama nhằm xóa bỏ những hoài nghi về trách nhiệm của Triều Tiên trong vụ việc này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN