Triều Tiên dọa tấn công 'không báo trước' Hàn Quốc

Ngày 20/12, một quan chức trong chính phủ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã đe dọa phát động một cuộc tấn công "không báo trước" nhằm vào Hàn Quốc để trừng phạt việc Seoul tiến hành các cuộc tuần hành chống Bình Nhưỡng trong tuần này nhân dịp tưởng niệm 2 năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-Il.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol-ju tại lễ tưởng niệm cố lãnh đạo Kim Jong-Il, ngày 17/12. Ảnh: Yonhap/TTXVN


Theo quan chức trên, lời đe dọa này được truyền tải trong bản fax của Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên gửi Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc hôm 19/12 thông qua đường dây nóng quân sự vùng duyên hải phía Tây.

Lời đe dọa trên được đưa ra sau khi một vài nhóm bảo thủ và những người đào tẩu Triều Tiên hôm 17/12 đã tổ chức tuần hành ở Seoul để phản đối sự cai trị độc tài và lạm dụng nhân quyền của Triều Tiên, trong đó có cả việc đốt các bức ảnh của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un.

Về phần mình, Hàn Quốc đã ngay lập tức hồi đáp thông qua đường dây nóng trên, thề sẽ "đáp trả mạnh mẽ" trước bất cứ hành động khiêu khích nào.



TN (theo Kyodo)
 Hàn Quốc loại trừ khả năng Triều Tiên sắp thử hạt nhân
Hàn Quốc loại trừ khả năng Triều Tiên sắp thử hạt nhân

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl Jae nhận định Triều Tiên dường như chưa sẵn sàng để tiến hành một vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN