Tổng thống Mỹ muốn phủ quyết dự luật cấp vũ khí cho Ukraine

Trang mạng Ukraine dẫn nguồn Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) ngày 17/5 cho biết Hạ viện Mỹ đã phê chuẩn dự luật ngân sách quốc phòng cho năm mới, trong đó có phần cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine.

Tổng thống Mỹ Barack Obama.


Tuy nhiên, theo một nguồn tin từ Đồi Capitol, Văn phòng Tổng thống Mỹ đã thông báo ý định phủ quyết dự luật này khi nó được chuyển cho nguyên thủ quốc gia Mỹ ký ban hành.

Được biết, các nghị sĩ Mỹ đã quyết định dành 612 tỷ USD cho mục đích quân sự trong năm 2016, trong đó dành ra 89,2 tỷ USD cho các hoạt động ở nước ngoài, cụ thể là Afghanistan, Iraq và Syria.

Trong khi đó, Thượng viện Mỹ cũng đang soạn thảo phiên bản dự luật này của mình, theo đó viện trợ quân sự cho Ukraine 300 triệu USD. Các nghị sĩ lưỡng viện Quốc hội Mỹ còn cần phải thông qua Ủy ban hòa hợp để loại bỏ những khác biệt, đưa ra phiên bản thỏa hiệp của dự luật để tiến hành biểu quyết.


TN
Nga chỉ trích việc Israel tuyên bố cấp vũ khí cho Ukraine
Nga chỉ trích việc Israel tuyên bố cấp vũ khí cho Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng việc Israel viện trợ sát thương cho Ukraine sẽ chỉ làm trầm trọng thêm cuộc xung đột ở Ukraine và làm gia tăng số người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN