Tiêm vắc xin Pentaxim 5 trong 1 tại TP. HCM

Chiều 25/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố đã triển khai tiêm dịch vụ vắc xin 5 trong 1 (vắc xin Pentaxim) cho các đối tượng có nhu cầu.

Nhân viên y tế dự phòng tiêm vắc-xin dịch vụ cho người dân. Ảnh: Thanh Tân-TTXVN

Ghi nhận tại các điểm tiêm ở Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố cho thấy, số lượng người dân đến đăng ký tiêm chủng cho trẻ không nhiều, không xuất hiện tình trạng chen lấn trong khi chờ đợi.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố, trong đợt này, đơn vị được nhận 2.000 liều vắc xin dịch vụ để cung ứng cho nhu cầu của người dân cũng như để giảm bớt phần căng thẳng khát vắc xin dịch vụ trong thời gian qua. Trong buổi đầu tiên, Trung tâm đã tiêm cho 100 cháu với 2 điểm tiêm. Để đảm bảo an toàn, trẻ sẽ được khám trước khi tiêm. Sau thời gian dài chờ đợi và lo lắng, nhiều bà mẹ đã vui mừng khi nhận được tin và lập tức đưa con đến tiêm chủng vắc xin này tại đây.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân không nên đổ xô vào Trung tâm để tiêm chủng. Bởi theo quy định của Bộ Y tế, mỗi điểm tiêm chủng không quá 50 đối tượng/1 buổi tiêm, trong khi đó tại Trung tâm Y tế dự phòng chỉ có 2 điểm tiêm. Bên cạnh đó, trong vài ngày tới, một số cơ sở y tế khác trên địa bàn như Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, các Bệnh viện Từ Dũ, Hùng Vương, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 cũng triển khai tiêm dịch vụ loại vắc xin này.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố có thể sẽ bố trí thêm 1-2 điểm tiêm chủng trong thời gian tới...

H.Chung (TTXVN)
Hà Nội "khát" vắc xin dịch vụ
Hà Nội "khát" vắc xin dịch vụ

Chưa bao giờ Hà Nội chứng kiến cảnh tượng vài trăm người xếp hàng chầu chực từ nửa đêm đến sáng tại điểm tiêm vắc xin dịch vụ để chờ tiêm như trong ngày 25/12.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN