Thượng Hải cấm gia đình quan chức làm kinh doanh

Chính quyền thành phố Thượng Hải ngày 4/5 đã cấm thân nhân gia đình các quan chức cấp cao làm kinh doanh.


Theo quy định do Thành ủy Thượng Hải ban hành, vợ/chồng các quan chức lãnh đạo của thành phố này không được phép điều hành công ty hoặc làm kinh doanh, đồng thời con đẻ hoặc con dâu/rể của các quan chức lãnh đạo này cũng bị cấm kinh doanh ở Thượng Hải. Lệnh cấm trên còn được áp dụng với các quan chức cấp cao, trong đó gồm cả các lãnh đạo sở ngành, quận huyện, phường xã, tòa án, viện kiểm sát, cục công an và các công ty quốc doanh.

Lệnh cấm quy định những quan chức này phải báo cáo về công việc của vợ/chồng và con cái cũng như công khai những thông tin này trước Đảng. Những nhân vật không thực hiện nội dung lệnh cấm sẽ bị kỷ luật. Còn đối với những quan chức có thân nhân đang làm kinh doanh thì phải yêu cầu người thân từ bỏ hoặc xin từ chức.

Giới chuyên gia luật pháp cho rằng quy định mới này của Thượng Hải có thể là bàn đạp cho những lệnh cấm tương tự trên cả nước.



TN
Trung Quốc xét xử 2 cựu quan chức dầu khí
Trung Quốc xét xử 2 cựu quan chức dầu khí

Cựu Tổng Giám đốc chi nhánh thuộc Tổng Công ty Dầu khí Quốc gia Trung Quốc đã phải ra hầu tòa với những cáo buộc hối lộ, biển thủ và gây tổn thất nghiêm trọng cho quốc gia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN