Thời tiết khắc nghiệt ở Trung Quốc và Ôxtrâylia

Các nhà khí tượng Trung Quốc ngày 9/1 cho biết một đợt không khí lạnh tăng cường sẽ tiếp tục gây ra các trận mưa đá và bão tuyết ở miền nam nước này trong những ngày tới, làm băng giá nhiều vùng từng hứng chịu cái lạnh dưới 0 độ C trong những ngày vừa qua.


Nhiệt độ ở miền bắc và đông bắc Trung Quốc trong ngày 9/1 chỉ ở mức 4 - 8 độ C.

Thành phố Rockhampton, bang Queensland (Ôxtrâylia) chìm trong nước lũ. Ảnh: THX - TTXVN


Trung tâm dự báo khí tượng quốc gia cho biết, từ ngày 9 - 13/1, phần lớn các vùng ở tỉnh Quý Châu và một số khu vực ở Khu tự trị Choang Quảng Tây và Vân Nam sẽ tiếp tục phải hứng chịu các trận mưa đá. Trong khi đó, tại phần lớn khu vực miền nam của tỉnh Hồ Nam sẽ có tuyết rơi dày.

Tại Ôxtrâylia, ngày 9/1, nhà chức trách đã lên tiếng cảnh báo các trận mưa lớn đổ xuống vùng đông bắc nước này có thể gây nên “một thảm kịch” khi mực nước các con sông dâng cao, đe dọa nhấn chìm thêm nhiều khu vực.


Thị trấn Maryborough là nạn nhân mới nhất trong số 40 thị trấn bị chìm trong nước khi con sông chảy qua thị trấn 22.000 dân này bị vỡ.

Cơ quan khí tượng Ôxtrâylia ngày 9/1 cho biết, lượng mưa tại một số vùng ở Queensland lên tới 200 milimét chỉ trong vòng 24 giờ. Các trận mưa lớn liên tục trút xuống nhiều khu vực ở Ôxtrâylia ngay sau khi nước này vừa hứng chịu đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Lê Hải

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN