Than Quảng Ninh khó giải bài toán kinh phí

Chỉ còn gần 10 ngày nữa, Than Quảng Ninh sẽ gặp Sông Lam Nghệ An trên sân nhà Cẩm Phả, ở vòng 1 V - League 2014, nhưng thiếu tiền đang là vấn đề nóng đối với đội bóng lần đầu tiên thi đấu ở giải V - League này.


Ông Đào Quốc Vinh, Phó Giám đốc Công ty Tuyển than Cửa Ông (đơn vị được Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam giao cho quản lý đội bóng), cho biết: Thực hiện chủ trương tái cơ cấu của Chính phủ, tập đoàn đang gấp rút thoái vốn đầu tư “ngoài ngành”, trong đó có cả các hoạt động văn hóa, thể thao. Hơn nữa, việc kinh doanh than cũng đang gặp khó khăn, nên tổng ngân sách tập đoàn dành cho đội bóng hoạt động ở các đội tuyển trẻ và đội 1 đá V - League chỉ dừng lại 35 tỷ đồng.


Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, ông Hà Quang Long, cũng cho biết: “Tỉnh chỉ chủ trương ủng hộ một phần kinh phí cho đội bóng. Những năm trước, Than Quảng Ninh đá ở giải hạng Nhất, thì tỉnh ủng hộ 5 tỷ đồng. Còn lên đá giải V - League, tỉnh sẽ ủng hộ gấp đôi, chừng 10 tỷ đồng”.


Tuy nhiên, theo ông Đào Quốc Vinh, kế hoạch dự trù kinh phí để duy trì hoạt động đội bóng đã được trình lên UBND tỉnh từ lâu, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có hồi âm từ phía chính quyền. Thậm chí, việc tỉnh nói hỗ trợ 10 tỷ đồng cũng chưa có văn bản chính thức nào được đưa ra.


Do thiếu tiền, nên công tác tuyển mộ tân binh của Than Quảng Ninh không mấy sáng sủa, đặc biệt là khâu tuyển ngoại binh. Đội bóng chỉ mới dừng lại việc ký hợp đồng với 9 tân binh nội, trong đó có một số tên tuổi đã... cũ như: Bật Hiếu, Trọng Nghĩa (của Vicem Hải Phòng cũ).

 

Văn Đức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN