Thái Lan ưu tiên khôi phục trật tự ở miền nam

Ngày 7/7, chính quyền quân sự Thái Lan tuyên bố hòa bình ở khu vực miền nam có đa số người Hồi giáo sinh sống là một "ưu tiên quốc gia cấp thiết" đối với đất nước có đa số dân theo đạo Phật này, tiếp sau một thập kỷ bất ổn do các phần tử ly khai gây ra.

Cảnh sát Thái Lan canh gác tại Bangkok. Ảnh: AFP


Thông điệp trên được đưa ra 1 tuần sau khi bắt đầu tháng lễ ăn chay Ramandan của người Hồi giáo và vài ngày sau khi một chính phủ mới, do Tướng Prayuth Chan-ocha đứng đầu, tuyên bố sẽ nối lại các cuộc đàm phán để mang lại hòa bình cho các tỉnh cực nam là Pattani, Yala và Narathiwat.

Trả lời báo giới trước khi tới thăm miền Nam, Tổng thư ký Hội đồng Hòa bình và Trật tự quốc gia cầm quyền Udomdet Sitabutr khẳng định: "Miền nam là ưu tiên quốc gia cấp thiết. Tướng Prayuth muốn thực hiện các biện pháp cứng rắn hơn và hiệu quả hơn ở miền Nam".

Trước đó, trong bài phát biểu hàng tuần hôm 4/7, Tướng Prayuth nêu rõ chính quyền quân sự Thái Lan muốn dùng các chiến lược chính trị hơn những chiến thuật quân sự ở miền nam.


T.N (theo
Reuters)
Chính quyền quân sự Thái Lan tuyên bố được Myanmar ủng hộ
Chính quyền quân sự Thái Lan tuyên bố được Myanmar ủng hộ

Vốn đang vấp phải sự chỉ trích của Phương Tây về việc thâu tóm quyền lực, quân đội Thái Lan ngày 4/7 tuyên bố họ đã nhận được sự ủng hộ từ phía quân đội Myanmar, lực lượng từng nắm quyền với "bàn tay thép" trong nhiều thập niên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN