Thái Lan mở “chiến dịch mềm” giải tán biểu tình

Khoảng 5.000 cảnh sát chống bạo động Thái Lan đã được triển khai tại Bangkok ngày 14/2, trong một nỗ lực nhằm giành lại trụ sở các cơ quan công quyền bị người biểu tình chiếm đóng từ tháng 12 năm ngoái.

Cảnh sát Thái Lan dỡ bỏ lều trại của người biểu tình tại thủ đô. Ảnh: Xinhua/TTXVN


Tư lệnh Cảnh sát Thái Lan, ông Adul Saengsingkae cho biết chiến dịch được tiến hành một cách “mềm mỏng”, từ các địa điểm bị người biểu tình chiếm đóng ở bên ngoài rồi tiến vào các địa điểm quan trọng ở trung tâm như Tòa nhà Chính phủ và trụ sở Bộ Nội vụ.


“Chiến dịch mềm” của chính phủ tạm quyền Thái Lan chú trọng vào đàm phán chứ không sử dụng vũ lực để xua đuổi đoàn người chiếm đóng. Tại các giao lộ, trung tâm thương mại, cảnh sát dùng loa phóng thanh kêu gọi người biểu tình tháo dỡ lều trại trở về nhà. Lực lượng an ninh cũng đã phát hiện một số vũ khí bất hợp pháp tại các điểm cắm trại của người biểu tình.


Theo hãng AP, lần đầu tiên trong ba tháng xung đột căng thẳng vừa qua, cảnh sát chống bạo động Thái Lan đã dễ dàng giải tán người biểu tình khỏi một đại lộ chính của thủ đô, mặc dù các khu vực khác vẫn chưa có tiến triển.


Ông Adul cũng cho biết thêm, ước tính lượng người tham gia biểu tình cả ngày 14/2 tại Bangkok đã giảm rõ rệt từ hơn 150.000 người xuống còn 5.000 người, tạo thêm điều kiện thuận lợi để lực lượng an ninh giành lại các điểm bị chiếm giữ.


Trong khi đó, tờ Nation của Thái Lan đưa tin một quả pháo cối nổ gần cầu Makkhawan Rangsan ở thủ đô Bangkok trưa 14/2 đã làm 2 người bị thương nhẹ, gồm một phụ nữ tham gia biểu tình và một phóng viên báo địa phương Siam Rath. Được biết, người biểu tình thường sử dụng loại pháo mà họ gọi là "bom bóng bàn" trong các cuộc đụng độ trước đó với lực lượng an ninh.


Hoàng Trang

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN