Tên lửa Triều Tiên vào vị trí ‘sẵn sàng tấn công Mỹ’

CHDCND Triều Tiên đã đặt các đơn vị tên lửa chiến lược và pháo binh vào trạng thái sẵn sàng chờ lệnh chuẩn bị tấn công vào đại lục Mỹ, Hawaii và căn cứ tại Guam.


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra chỉ thị trên khi thị sát các buổi diễn tập của quân đội nước này trên vùng bờ biển phía đông. Ảnh Internet.



Tờ Rodong Sinmun, nhật báo của Đảng Lao động Triều Tiên, số ra ngày 26/3 cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra chỉ thị trên trong khi đi thị sát các cuộc diễn tập của quân đội nước này ở khu vực bờ biển phía đông.


Theo tờ báo, vị tổng tư lệnh tối cao của quân đội Triều Tiên đã ra lệnh “toàn bộ các đơn vị pháo binh, bao gồm cả tên lửa chiến lược và pháo tầm xa phải được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cấp độ A”.


Trong khi đó, hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên, KCNA, cũng dẫn chỉ thị của ông Kim Jong-un là các đơn vị nói trên phải chuẩn bị sẵn sàng để tấn công “toàn bộ các căn cứ Mỹ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm đại lục Mỹ, Hawaii và Guam” cũng như tại Hàn Quốc.


Sau vụ phóng tên lửa tầm xa thành công của Triều Tiên hồi tháng 12 năm ngoái, hầu hết các chuyên gia vẫn cho rằng, phải nhiều năm nữa Bình Nhưỡng mới có thể phát triển một tên lửa đạn đạo liên lục địa thực sự, có thể tấn công đại lục Mỹ. Trong khi đó, Hawaii và Guam cũng nằm ngoài tầm bắn của các tên lửa tầm trung mà Triều Tiên sở hữu, vốn chỉ có thể tấn công căn cứ Mỹ tại Hàn Quốc và Nhật Bản.


Chỉ thị nói trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ ký thỏa thuận mới về phối hợp đáp trả quân sự trong trường hợp Triều Tiên gây hấn.



Thu Hằng

Mỹ - Hàn ký kế hoạch đối phó trường hợp Triều Tiên gây hấn
Mỹ - Hàn ký kế hoạch đối phó trường hợp Triều Tiên gây hấn

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã ký một kế hoạch hành động chung nhằm phối hợp phản ứng "một cách quyết đoán và ngay lập tức" đối với các hành động khiêu khích của CHDCND Triều Tiên trong tương lai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN