Quảng Trị đầu tư cho phát triển văn hóa

Ngày 8/5, Tỉnh ủy Quảng Trị đã tổ chức tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết TW 5 (khóa 8) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.


15 năm qua tỉnh Quảng Trị đã tích cực triển khai thực hiện các nội dung của nghị quyết TW 5 (khóa 8) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Thông qua các phong trào thi đua, việc xây dựng con người mới với những đức tính tốt đẹp đã được cán bộ đảng viên các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực thực hiện và có sức lan tỏa. Đến nay, toàn tỉnh đã có 85,6% gia đình được công nhận gia đình văn hóa, 85,5% cơ quan, đơn vị, trường học được công nhận đơn vị văn hóa, trong đó có 3 huyện, thị xã được công nhận là huyện điển hình văn hóa.


Để bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa, tỉnh Quảng Trị đã đầu tư tôn tạo 43 di tích với tổng kinh phí thực hiện 321 tỷ đồng; các đoàn thể và cộng đồng dân cư góp 12,6 tỷ đồng tôn tạo 45 di tích. Việc phục dựng, bảo tồn, phổ biến sâu rộng các sinh hoạt văn hóa thể thao dân gian truyền thống và không ngừng củng cố xây dựng hoàn thiện các thiết chế văn hóa ở các cộng đồng dân cư, đã được triển khai hiệu quả. Nhờ đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết TW5, sự nghiệp giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, thông tin đại chúng của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.


Bên cạnh đó, việc bảo tồn, phát huy và phát triển văn hóa trong các dân tộc thiểu số đã được quan tâm thực hiện tốt. Nhiều lễ hội truyền thống đã được khôi phục và phát huy có hiệu quả, từng bước tạo nên nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.


Trần Tĩnh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN