Philippines bắt giữ hơn 100 nghi can trong vụ thảm sát Maguindanao

3 năm sau khi xảy ra vụ thảm sát ở tỉnh miền nam Maguindanao của Philippines (Philíppin), gây chấn động dư luận trong nước và quốc tế, đến nay, công tác điều tra vẫn được tiến hành và các lực lượng an ninh đã bắt giữ hơn 100 nghi can. Đối tượng mới nhất bị bắt giữ là một thành viên của dòng tộc Ampatuan đầy quyền lực.

Nhiều thành viên dòng tộc Ampatuan đã bị bắt giữ sau vụ thảm sát Maguindanao, trong đó có cựu tỉnh trưởng Andal Ampatuan Sr (giữa) - Ảnh: Internet


Phát biểu trước báo giới ngày 29/8, người phát ngôn của Cơ quan cảnh sát Don de Dios cho biết tên Sajid Anwar Ampatuan, cháu của Andal Ampatuan - kẻ bị buộc tội là chủ mưu vụ thảm sát hồi năm 2009 ở tỉnh Maguindanao, đã bị bắt giữ một ngày trước đó tại thủ đô Manila.

Theo ông Dios, chính quyền Philippines đang mở rộng điều tra và truy bắt các nghi phạm nòng cốt của dòng tộc Ampatoan thay vì chỉ tập trung vào các thuộc hạ.

Vụ thảm sát xảy ra hồi tháng 11/2009 khi khoảng 100 tay súng của dòng tộc Ampatoan đã bắt cóc sau đó sát hại các trợ lý và người thân của một đối thủ chính trị cùng một nhóm nhà báo tại tỉnh Maguindanao.

Các nạn nhân bị bắt khi họ đang đi trên đường đến điểm bỏ phiếu để đề cử một chính khách làm ứng viên đối lập cho chức tỉnh trưởng tỉnh này - vốn do người của dòng tộc Ampatoan nắm giữ trong suốt hơn một thập kỷ qua.

Đây được coi là vụ thảm sát chính trị tồi tệ nhất trong lịch sử Philippines, trong đó có đến 32 nạn nhân là các phóng viên địa phương.


TTXVN/ Tin Tức



Philíppin cảnh báo người nước ngoài có thể bị bắt cóc
Philíppin cảnh báo người nước ngoài có thể bị bắt cóc

Một quan chức quân đội Philíppin ngày 17/6 đã cảnh báo công dân nước ngoài, gồm cả các nhà báo, về khả năng bị các tổ chức khủng bố bắt cóc khi đến các khu vực miền nam bất ổn của nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN