Nông dân Lâm Đồng thu tiền tỷ từ trồng hoa hồng

Lạc Dương là huyện miền núi, nơi định cư chủ yếu của đồng bào K’Ho (K’Ho - Cill, K’Ho - Lạch). Trong những năm gần đây, tại nhiều xã vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu của huyện như xã Lát, Đạ Sar, Đạ Cháy, thị trấn Lạc Dương… xuất hiện nhiều mô hình trồng rau, hoa theo hướng công nghệ cao đem lại hiệu quả kinh tế cao, mở ra hướng làm giàu cho bà con, đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Thời gian qua, nông dân các vùng xã Lát, thị trấn Lạc Dương đã áp dụng mô hình trồng hoa hồng công nghệ cao và mô hình này đang ngày càng được nhân rộng. Chi phí vốn đầu tư ban đầu từ 70 - 80 triệu đồng/ha, trong đó chủ yếu là kinh phí làm nhà kính, với thời gian sử dụng kéo dài 5 - 7 năm. Trong quá trình trồng, nhờ áp dụng các biện pháp kỹ thuật như ghép cành, tưới nhỏ giọt, tưới phun, nên cây cho năng suất cao, hoa đẹp, doanh thu đạt tới 1 tỷ đồng/ha/năm.


Ông Pang Ting Sin (thị trấn Lạc Dương) cho biết: Do thấy nhiều người trong vùng trồng hoa hồng đạt hiệu quả cao nên gia đình ông cũng đầu tư nhà kính trồng hoa hồng theo hướng công nghệ cao trên tổng diện tích 4.000 m2. Hiện nay, vườn hoa của gia đình ông phát triển khá tốt và sắp đến kỳ thu hoạch. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lạc Dương cũng cho biết, do khí hậu, nguồn nước và dinh dưỡng đất trong vùng khá phù hợp nên việc trồng rau, hoa của bà con địa phương khá thuận lợi. Đặc biệt, nhiều hộ trong thị trấn mỗi năm có thu nhập đạt 1 tỷ đồng/ha từ trồng hoa công nghệ cao.


Nguyễn Dũng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN