Trong bối cảnh toàn cầu hóa, khi du khách muốn tìm những trải nghiệm chân thực và khác biệt, thì ngoài cảnh quan thiên nhiên, hạ tầng dịch vụ mới lạ, độc đáo; ẩm thực cũng là có sức mạnh để níu chân bằng việc chạm đến sự rung cảm từ vị giác của du khách.
Cơm bách hoa Đông Xuyên
Bởi lý do này, đã đến lúc những người làm ẩm thực phải học cách "nói ngôn ngữ quốc tế". Điều đó có nghĩa là phải không ngừng sáng tạo, cải tiến các món ăn, để phù hợp với tiêu chuẩn, với sự thay đổi nhanh chóng của “gu” thưởng thức.
Cá lóc kho tiêu - tài nguyên của ẩm thực Việt
Xu hướng xanh hóa bền vững đang là 1 bài toán đầy thách thức trong sự sáng tạo của mọi người. Với những đầu bếp, việc sử dụng nguyên liệu theo mùa, nguyên liệu địa phương là nguồn cảm hứng bất tận để tạo nên những thực đơn độc đáo.... đòi hỏi rất nhiều sự linh hoạt, nghiên cứu kỹ lưỡng và không ngừng thử nghiệm.
Sự sáng tạo trong tiếp cận để tạo dựng cộng đồng yêu ẩm thực
Hiện nay, các doanh nghiệp đang gia tăng nhiều cơ hội hợp tác với đầu bếp nước ngoài, tổ chức pop-up dining hoặc các lễ hội ẩm thực để lan tỏa giá trị, để đội ngũ đầu bếp được cọ xát với thực tế. Đó là dịp để tiếp cận và nâng cao với “ngôn ngữ” toàn cầu bằng câu chuyện ẩm thực của mình. Đây chính là động lực để các nhạc trưởng không ngừng cải tiến công thức chế biến.
Bao tử cá chiên giòn - món lạ ngon miệng
Trong ẩm thực cũng kể đến việc tối ưu hóa sử dụng rau củ quả địa phương và tái chế các nguyên liệu phụ phẩm đều là một hành trình dài đầy thử thách. Đó là cách để duy trì nguồn cảm hứng cho những thế hệ ẩm thực tương lai.