Nhóm tiếp xúc về Ukraine chưa đàm phán trở lại

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Belarus Dmitry Mironchik, các đại diện Chính quyền Ukraine và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông nước này sẽ không gặp nhau tại thủ đô Minsk của Belarus trong ngày 26/12 như dự kiến.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.


Trả lời hãng tin AFP của Pháp qua điện thoại, ông Mironchik cho biết Nhóm tiếp xúc về Ukraine, gồm hai bên tham chiến nói trên và các nhà trung gian từ Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác ở châu Âu (OSCE), sẽ không nhóm họp trong ngày 26/12, song Belarus luôn sẵn sàng đứng ra tổ chức các cuộc hòa đàm về Ukraine.

Trước đó, vòng đàm phán mới của Nhóm tiếp xúc về Ukraine diễn ra trong ngày 24/12 đã kết thúc mà không đạt nhiều tiến triển. Chính quyền Kiev hy vọng các cuộc đàm phán tiếp theo sẽ dẫn tới việc ký kết một thỏa thuận hòa bình nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 8 tháng qua ở miền Đông Ukraine, khiến hơn 4.700 người thiệt mạng.


TTXVN/Tin tức
Ukraine tăng thuế nhập khẩu trước bờ vực vỡ nợ
Ukraine tăng thuế nhập khẩu trước bờ vực vỡ nợ

Quốc hội Ukraine đã bước đầu thông qua dự luật nhằm đơn giản hóa các quy định về thuế quan và tăng thuế nhập khẩu. Đây được coi là một nỗ lực của chính phủ nước này để tăng nguồn thu ngân sách trong bối cảnh đất nước đang lao đao trong khủng hoảng kinh tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN